“เครดิตสวิส” ชู MAJOR ผลงานโตรับอานิสงส์หนังฟอร์มยักษ์จ่อคิวฉาย หนุนหุ้นเด้งระยะสั้น

“เครดิตสวิส” ชู MAJOR ผลงานโตรับอานิสงส์หนังฟอร์มยักษ์จ่อคิวฉาย หนุนหุ้นเด้งระยะสั้น


บริษัทหลักทรัพย์ เครดิตสวิส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ มองแนวโน้มของบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR จะทำกำไรจากธุรกิจหลักได้สูงในไตรมาสแรกของปี 2562 โดยอิงจากจำนวนตัวเลขของบัตรชมภาพยนต์ที่จำหน่ายออกไปในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งภาพยนตร์ที่เข้าฉายนั้นมีจำนวน 5 เรื่องที่สามารถทำรายได้ไปมากกว่า 100 ล้านบาท ประกอบด้วย Captain Marvel (290 ล้านบาท), Friend Zone ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน (150 ล้านบาท), How to Train Your Dragon (140 ล้านบาท), Alita:Battle Angel (105 ล้านบาท), และพี่นาค (103 ล้านบาท)

นอกจากนั้นยังมี แสงกระสือ ที่แม้จะทำรายได้น้อยกว่า 100 ล้านบาท แต่ถือว่ายังมากกว่าที่ทาง MAJOR คาดการณ์ไว้ โดยหนังเรื่อง แสงกระสือ ทำเงินไปได้ 70 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นทำให้คาดว่ายอดขายจากบัตรชมภาพยนตร์ของ MAJOR ในช่วงไตรมาส 1/62 จะเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 15-20% จากเดิมที่คาดไว้ 6%

อีกทั้ง ยังมีหนังฟอร์มยักษ์ที่กำลังจะเข้าฉายอย่าง Avengers: Endgame กำหนดเข้าฉายในวันที่ 25 เมษายน 2562 ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายของ MAJOR ขึ้นไปอีกทั้งในเดือนเมษายน และเดือนพฤษภาคม จึงจะเป็นตัวช่วยผลักดันผลประกอบการ และราคาหุ้นในระยะสั้นได้

อย่างไรก็ตาม การที่ราคาหุ้นของ MAJOR ปรับตัวขึ้นสูงเหนือกว่า SET ถึง 31% นั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่ใช่ผลจากแรงซื้อที่เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่หนึ่งนี้ ดังนั้น เครดิตสวิสจึงมองว่า MAJOR มีความน่าสนใจที่น้อยลง เพราะ MAJOR จะต้องมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมเป็นแรงกระตุ้นที่จะทำให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นกว่าปัจจุบัน

โดยตอนนี้ MAJOR มีอัพไซด์อยู่เพียงแค่ 7% เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ P/E ของ MAJOR นั้นปรับตัวขึ้นมาอยู่ในระดับที่เทียบเท่ากับกลุ่มในภูมิภาคด้วยเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ เครดิตสวิส ปรับเรทติ้งของ MAJOR ลงจากเดิม Outperform เป็น Neutral โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 30 บาท/หุ้น แต่ถ้าหาก MAJOR ยังมีปัจจัยบวกเป็นแรงกระตุ้นมาเรื่อยๆ นั้น อาจทำให้ราคาหุ้นวิ่งสูงขึ้นไปอีก ซึ่งเครดิตสวิสมองว่าจะเป็นกรณีที่ช่วยเพิ่มราคาเป้าหมายไปได้ถึง 35 บาท/หุ้น

Back to top button