สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,657.74 จุด เพิ่มขึ้น 11.56 จุด มูลค่าการซื้อขาย 44,262 ล้านบาท กลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาด ต้องติดตามสงครามการค้าสหรัฐ-จีน, ความคืบหน้า Brexit, ประชุม ECB และการประชุม EU summit ประเมินกรอบแนวรับ 1,650 จุด แนวต้าน 1,665-1,670 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,657.74 จุด เพิ่มขึ้น 11.56 จุด มูลค่าการซื้อขาย 44,262 ล้านบาท กลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาด ต้องติดตามสงครามการค้าสหรัฐ-จีน, ความคืบหน้า Brexit, ประชุม ECB และการประชุม EU summit ประเมินกรอบแนวรับ 1,650 จุด แนวต้าน 1,665-1,670 จุด…

*…TRUE-ADVANC-DTAC ราคาปรับขึ้นดีอย่างผิดหูผิดตา..หรือมี ม.44 ใช่ไหมเนี่ย.? หากเป็นจริงหุ้น TRUE-ADVANC ได้วิ่งเป็นลิงโลดแน่ ๆ เพราะนั่นหมายถึงค่าไลเซนส์ 900 MHz ล็อตสุดท้าย (ปีหน้า) 60,000 ล้านบาท อาจยืดไปอีก 5 ปี หรือจ่ายไม่เกิน 10,000 ล้านบาทต่อปี ผลพวงจากเรื่องนี้ให้จับตาหุ้นทีวีดิจิทัล..จะได้ลืมตาอ้าปากกันซะที.!

*…FSMART กับสตอรี่ใหม่ “ขายซิม AIS ผ่านตู้บุญเติม” ชักเริ่มน่าสนใจ..จับกับเบอร์หนึ่งซะด้วย ถือเป็นอีกทางออกที่หลายฝ่ายกังวลว่า “บุญเติมเริ่มตัน” ได้อีกทางหนึ่ง น่าจับตาดูต่อว่าผลลัพธ์ออกมาจะเป็นอย่างไร นี่ยังไม่รวมบริการขายประกันผ่านตู้บุญเติมอีกนะ..แหม..ตู้บุญเติม..ไม่ธรรมดาจริง ๆ...

*…NPPG จู่ ๆ มีบิ๊กล็อต 6 รายการ กว่า 265 ล้านหุ้น มูลค่าเกือบ 400 ล้านบาท ราคา 1.50 บาท ผู้ถือหุ้นใหญ่เอากันอีกแล้วหรือนี่!!!..ล่าสุด “สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย” สารภาพว่าได้ขายหุ้น NPPG ล้างพอร์ตให้กลุ่มสิงคโปร์..ที่แน่ ๆ ราคาซื้อขาย 1.50 บาท มันช่างชี้นำตลาดน่าดู นี่ถ้าเป็นเมื่อก่อน..คงไล่ราคาหุ้น NPPG กันน่าดู..แต่ครั้งนี้ไม่มีใครไล่ราคาตาม คงเข็ดขยาดกันมาแล้ว ไม่อยากโดนหลอกซ้ำ..มันอาจเจ็บช้ำมากเกินไป...

*…BCPG รุกหนักเดินสายลงทุนธุรกิจไฟฟ้าต่างประเทศไม่หยุด ! โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าพลังลมที่กำลังดีลอยู่กว่า 600 เมกะวัตต์ ไตรมาส 2/2562 น่าจะชัดเจน..ที่ไหน..ผลตอบแทนเท่าไหร่..แต่ที่แน่ ๆ ราคาหุ้น BCPG คงตอบรับเรื่องนี้ไม่น้อยทีเดียว

*…7UP หุ้นไม่ต่างอะไรกับ “กระดองเต่าที่ไล่หาเนื้อ” ตั้งแต่ยังเป็น MLINK กลายเป็น FER และล่าสุดเป็น 7UP เอากันให้ชัด ๆ คือ เมื่อ MLINK เข้าสู่ Sun Set ก็แสวงหาโอกาสธุรกิจพลังงานทดแทนในชื่อ FER และเปลี่ยนชื่อเป็น 7UP ที่กำไรไล่ล่าหาความฝันกับธุรกิจบำบัดและกำจัดของเสีย..ไม่รู้ว่าเนื้อส่วนไหนในเต่าตัวนี้..จะเป็นเนื้อดีพอที่จะสร้างกำไรให้ 7UP ในอนาคต..แต่เอาเถอะ อย่างน้อยขออย่าให้เป็น “เนื้อร้าย” ละกัน.!!

*…GUNKUL-SUPER ดูเหมือนจะเป็น 2 หุ้นที่ราคาขึ้นอืดเหลือเกิน ทั้งที่มีสตอรี่ดีเข้ามา แต่ดูราคาหุ้นไม่ตอบเอาซะเลย เป็นไปว่าได้ว่า ก่อนนี้นักลงทุนหลายคนเคยโดนหุ้นไฟฟ้า 2 ตัวนี้ช๊อตเข้าให้หลายครั้ง..จึงจดจำอารมณ์นั้นเป็นอย่างดี..เลยทำให้สภาพ 2 หุ้นที่ว่านี้…เป็นอย่างที่เห็น..แต่หากใครอยากหาโอกาสในวิกฤติ 2 หุ้นนี้อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button