AOT คาดตัวเลขผู้โดยสารช่วงสงกรานต์ทะลุ 3.20 ล้านคน พร้อมจัดพื้นที่จอดรถฟรี 11-17 เม.ย.62

AOT คาดตัวเลขผู้โดยสารช่วงสงกรานต์ทะลุ 3.20 ล้านคน พร้อมจัดพื้นที่จอดรถฟรี 11-17 เม.ย.62


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 จะมีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการท่าอากาศยาน 6 แห่งของ ทอท.ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ประมาณ 3.21 ล้านคน

ทั้งนี้ ทอท.จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในขั้นตอนต่างๆ โดยมีการจัดพิธีปล่อยแถวการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมต้อนรับผู้โดยสารเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ ทสภ. ทดม. ทภก. ทชม.และ ทชร. พร้อมจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ณ ทสภ. ทดม. ทภก.และ ทชร.เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานด้านต่างๆ และอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ทสภ.และ ทดม.ได้จัดพื้นที่จอดรถให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่

-ทสภ.ยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2562 ไปจนถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 17 เมษายน 2562 บริเวณพื้นที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 700 คัน พร้อมทั้งจัดรถ Shuttle Bus สำหรับให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารระหว่างลานจอดรถระยะยาวโซน C กับอาคารผู้โดยสารทุกๆ 15 นาที

-ทดม.จัดพื้นที่จอดรถยนต์ 3 จุด โดยไม่คิดค่าบริการ รองรับรถยนต์ได้ประมาณ 450 คัน ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562 ได้แก่ (1) อาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น (เฉพาะชั้น 2) (2) ลานจอดรถยนต์หน้าอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น บริเวณคลังสินค้า และ (3) ลานจอดรถยนต์ระหว่างอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น และคลังสินค้า 2 พร้อมทั้งจัดรถ Shuttle Bus สำหรับให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างพื้นที่จอดรถทั้ง 3 จุดกับอาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 และ อาคาร 2 ให้บริการฟรีทุกๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง

นายนิตินัย กล่าวอีกว่า เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานของ ทอท.จำนวนมาก ดังนั้น ทอท.จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า 2 – 3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน

Back to top button