ANAN แจงลิฟท์คอนโดค้าง พบตัวยึด “โซ่ชดเชย” ขาด จนท.เร่งแก้ไข-เยียวยาผู้เสียหาย

ANAN แจงลิฟท์คอนโด "IDEO Q SIAM" ค้าง พบตัวยึด "โซ่ชดเชย" ขาด จนท.เร่งแก้ไข-เยียวยาผู้เสียหาย


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา มีลูกค้าโครงการ IDEO Q Siam Ratchathewl ได้ทำการขึ้นลิฟท์จากชั้น 33 และลิฟท์ได้เลื่อนลงมาเรื่อยๆ ตามปกติจนมาติดค้างอยู่ชั้น 23 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นิติบุคคลได้ทำการช่วยเหลือทันที ระหว่างนั้นได้ดำเนินการติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลลิฟท์ คือบริษัท โอทิส เอเลเวเทอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (Otis) เข้าช่วยเหลือจนสามารถออกมาได้ โดยรวมเวลาติดค้างในลิฟท์ทั้งหมด 45 นาที ซึ่งปัจจุบันได้ทำการแก้ไขลิฟท์ดังกล่าวและตรวจสอบลิฟท์ที่เหลืออีก 12 ตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา 

โดยบริษัท โอทิสฯ ได้ชี้แจงเรื่องลิฟท์โดยสารหมายเลข 1 ติดค้างที่อาคาร ว่า บริษัทได้ส่งช่างเข้าตรวจสอบพบว่าตัวยึดแขวนโซ่ชดเชยแตกขาด และทำให้ตัวป้องกัน ซึ่งเรียกว่าสวิทย์ความปลอดภัยตัดระบบลิฟท์หยุดทำงานทันทีเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน โซ่ชดเชย มีหน้าที่ชดเชยน้ำหนักระบบการทำงาน ตามหลักการทำงานของลิฟท์ตามแรงโน้มถ่วงของโลก 

ทั้งนี้ บริษัทยืนยันว่าโซ่ชดเชยไม่ใช่ตัวสลิงที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุกของลิฟท์ที่จะทำให้ลิฟท์ร่วงตกได้ และบริษัทยืนยันว่าลิฟท์ที่ใช้งานอยู่สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย 100% และบริษัทจะป้องกันไม่ให้เหิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

ล่าสุดบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวเผยแพร่ในสื่อสังคทออนไลน์เกี่ยวกับคุณภาพของลิฟท์โดนสารภายในโครงการ IDEO Q Siam Ratchathewl โดยทางบริษัทขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการอยู่อาศัยของทุกท่าน พร้อมขอชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ประสานกับลูกค้าที่ติดค้างในลิฟท์เพื่อดูแลและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว สำหรับข้อร้องเรียนอื่นๆ นั้น ทางบริษัทได้ประสานงานกับทางนิติบุคคลเพื่อหาแนวทางร่วมกันต่อไป ทั้งนี้บริษัทจะเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างสุดความสามารถเพื่อความปลอดภัยและความพึงพอใจของลูกค้าโครงการ

Back to top button