EPCO ปรับโครงสร้างถือหุ้นตปท. พร้อมตั้งบ.ย่อยใหม่รองรับธุรกิจโรงไฟฟ้าในฮ่องกง

EPCO ปรับโครงสร้างถือหุ้นตปท. พร้อมตั้งบ.ย่อยใหม่รองรับธุรกิจพลังงานทางเลือกในฮ่องกง


บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) อนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อยในต่างประเทศ โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ขึ้นในฮ่องกงเข้ามาถือหุ้นบริษัทย่อยในต่างประเทศ เพื่อจัดกลุ่มการถือหุ้นของบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจพลังงานทางเลือกในต่างประเทศให้มีความชัดเจน แยกต่างหากจากบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจพลังงานทางเลือกในประเทศไทย

ตลอดจนสามารถจัดจ้างผู้บริหารที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในฮ่องกงมาบริหารการลงทุนในบริษัทย่อยในต่างประเทศเหล่านี้ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพ ความสะดวก และความคล่องตัวมากกว่า เพื่อรองรับแผนธุรกิจและการขยายการลงทุนต่างประเทศในอนาคต

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทย่อยในฮ่องกงนี้จะให้บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 75% นั้น เป็นผู้ถือหุ้น 100% ในบริษัทย่อยในฮ่องกงดังกล่าว และภายหลังจากจัดตั้งบริษัทย่อยในฮ่องกงเสร็จแล้ว ทางบริษัทจะให้บริษัทย่อยที่เกี่ยวข้องดำเนินการโอนหุ้น หรือโอนสิทธิและหน้าตามสัญญาการลงทุนแบบ TK Agreement (แล้วแต่กรณี) ในบริษัทย่อยในต่างประเทศแก่บริษัทย่อยในฮ่องกง ได้แก่ Alternative Energies (KK) ,Kyotamba Solar (GK) และ Phu Khanh Solar (PKS)

โดยการโอนหุ้น หรือโอนสิทธิและหน้าตามสัญญาการลงทุนแบบ TK Agreement (แล้วแต่กรณี) ในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจพลังงานทางเลือกในต่างประเทศให้แก่บริษัทย่อยในฮ่องกงดังกล่าว จำเป็นจะต้องได้รับความยินยอมล่วงหน้าจากเจ้าหนี้สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้จากการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อยในต่างประเทศดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จัดตั้งบริษัทย่อยในฮ่องกง และเป็นผู้ถือหุ้น 100% ในบริษัทย่อยในฮ่องกงดังกล่าว เพื่อดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อยในต่างประเทศ โดยบริษัทใหม่อยู่ระหว่างการตั้งชื่อ มีทุนจดทะเบียน 100 เหรียญฮ่องกง

 

 

Back to top button