วอลุ่มแห้ง

*ความพยายามต้านแรงเทขายที่มีออกมาตลอดทั้งวันทำให้ “โมนิก้า” มองเห็นทิศทางที่ดีขึ้นของตลาดหุ้นไทยกำลังรออยู่เบื้องหน้า แต่เมื่อเหลือบดูวอลุ่มการซื้อขายที่เบาบางเกินไป จึงต้องรีบพับโน้ตบุ๊กใส่กระเป๋า และรีบบึ่งรถกลับไปคิดต่อที่บ้าน เพราะอาการที่แสดงออกมาทำให้รู้ว่า การขึ้นรอบหน้ายังไม่แข็งแกร่งอย่างแน่นอน เพราะสูตรที่คำนวณเบื้องต้นบอกไว้ว่า วอลุ่มต้องแน่นกว่าที่ผ่านมานะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ความพยายามต้านแรงเทขายที่มีออกมาตลอดทั้งวันทำให้ “โมนิก้า” มองเห็นทิศทางที่ดีขึ้นของตลาดหุ้นไทยกำลังรออยู่เบื้องหน้า แต่เมื่อเหลือบดูวอลุ่มการซื้อขายที่เบาบางเกินไป จึงต้องรีบพับโน้ตบุ๊กใส่กระเป๋า และรีบบึ่งรถกลับไปคิดต่อที่บ้าน เพราะอาการที่แสดงออกมาทำให้รู้ว่า การขึ้นรอบหน้ายังไม่แข็งแกร่งอย่างแน่นอน เพราะสูตรที่คำนวณเบื้องต้นบอกไว้ว่า วอลุ่มต้องแน่นกว่าที่ผ่านมานะจะบอกให้

*เมื่อทุกอย่างยังไม่เป็นเหมือนกับที่คาดการณ์ล่วงหน้า และการสวนกระแสยังไม่บรรลุเป้าหมาย “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 1,666.68 จุด ลบไป 0.47 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.70 หมื่นล้านบาท เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมสำหรับภาวะการลงทุนเช่นนี้ เพราะเมื่อมองถึงข่าวสารต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามากระทบกับการลงทุนในตลาดหุ้น มันไม่มีประเด็นไหนที่ทำให้นักลงทุนหายใจโล่งได้ทั่วท้องเลยพับผ่าสิ !

*วันนี้ถึงต้องมานั่งกระเทาะเปลือกหุ้นทีละตัว เพื่อทำให้เห็นวงรอบของหุ้นเที่ยวนี้มีโอกาสวิ่งยาวกว่าเที่ยวก่อนขนาดไหน ? เพราะโมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยเริ่มโค้งตัวลงอีกครั้ง ผสานกับปัจจัยนอกไม่ปังเหมือนก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” ถึงต้องมานั่งไล่เรียงหุ้นแต่ละตัวที่ตกเป็นเป้าสายตาของนักลงทุนแต่ละกลุ่ม หลังข่าวเม้าท์ตามสี่แยกปากปีจอมีเยอะเหลือเกินในช่วงนี้เจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ SCC เห็นทะยานขึ้นมาปิดที่ 458 บาท บวกไป 4 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.44 พันล้านบาท เอาเข้าจริงก็เป็นเพียงการเด้งสั้น ๆ ยังไม่มีการเปลี่ยนทิศอย่างบูรณาการ และถ้าย้อนกลับไปดูข้อมูลเก่าจะเห็นว่า หุ้นชอบวิ่งสวนงบแย่เป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงมองการเล่นหุ้นตัวนี้เป็นเรื่องของการซื้ออนาคตมากกว่ายืนอยู่บนหลักความเป็นจริงพะยะค่ะ

*ส่วนรายที่คิดมากหน่อย “โมนิก้า” กลับมองไปที่ BEM หลังวิ่งขึ้นมายืนปิดที่ 10.90 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.37 พันล้านบาท ซึ่งใกล้กับบริเวณแนวต้าน 11 บาทชนิดหายใจรดต้นคอแบบนี้ ถือเป็นช็อตที่นักเล่นต้องลุ้นกันว่า หุ้นจะพลิกแนวต้านให้กลายเป็นแนวรับอันแข็งแกร่งได้หรือเปล่า ? เพราะครั้งก่อนทำไม่สำเร็จ เลยม้วนตัวลงมายืนแถว 10 บาทนะซี

*สำหรับรายที่ไปได้ไกล ไปได้สวยอย่าง EA กลายเป็นช็อตที่ผู้เล่นไม่ต้องคิดอะไรมากมาย เพราะแค่รู้ว่า ปีนี้ “ แดดดี ลมดี” เหลือเกิน เพียงเท่านี้ก็การันตีผลงานจะออกมาเลิศหรูอลังการงานสร้าง “โมนิก้า” ถึงไม่วอร์รี่กับการขึ้นแรงบางวัน แต่ถัดมาอีกวันเริ่มออกอาการอืด ๆ เพราะท้ายสุดได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า หุ้นสามารถยกฐานใหม่ได้สำเร็จ วานนี้ถึงเห็นหุ้นยืนปิดที่ 54.50 บาท บวกไป 0.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.21 พันล้านบาทไงล่ะคะ

*อีกรายที่น่าจับตาดูสุด ๆ “โมนิก้า” คงพุ่งเป้าไปที่หุ้น WHA ภายใต้การกุมบังเหียนของ “น้องจูน” หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ 4.34 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 555 ล้านบาท แถมเป็นการปิดราคาสูงสุดของวันอีกด้วย เดี๊ยนถึงเชื่อเหลือเกินว่า หุ้นจะวิ่งกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านบริเวณ 4.50 บาทอีกรอบ จึงกลายเป็นประเด็นที่ต้องดูกันต่อไปเจ้าค่ะ

*คล้ายกับกรณีของ STPI กระโดดขึ้นมาปิดที่ระดับ 7.10 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 6.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 99.50 ล้านบาท “โมนิก้า” มองจากมุมไหน ด้านไหน ก็เป็นเพียงแค่การเล่นสั้น ผนวกกับเจ้ามือยังไม่ออกของเต็มข้อเหมือนที่แล้วมา หุ้นเลยมีโอกาสขยับขึ้นไปได้อีกเรื่อย ๆ และจุดวัดใจของการเล่นเที่ยวนี้น่าจะอยู่แถวบริเวณ 7.45 บาทนะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ NOBLE มองในมุมบริษัทของ “เจ้าสัวคีรี” เข้ามาถือหุ้นอย่างเป็นทางการ ย่อมเป็นการบิลต์อารมณ์นักเล่นได้เป็นอย่างดี แต่ถ้ามองกันตามพื้นฐานความเป็นจริงจะเห็นว่า ตอนนี้มีหุ้นอสังหาริมทรัพย์ตัวไหนทำผลงานได้เข้าตากรรมการบ้าง ? คำตอบที่ออกมาอย่างเป็นทางการคือ “ไม่มี” เดี๊ยนถึงอยากให้มองราคาปิดที่ 19 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 128 ล้านบาท ใช่จังหวะที่ต้องเล่นต่อจริงเหรอ ?

*เช่นเดียวกับเจ้าแม่หนังอินเดีย JKN ทะยานขึ้นมายืนปิดที่ 8.45 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 90 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของการ follow buy ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรต้องตื่นเต้น และเที่ยวนี้คงไล่ราคาขึ้นไปหายอดเดิมบริเวณ 9 บาทอีกครั้งกระมัง ! แต่จะไปถึงตรงนั้นได้จริง ๆ วันนี้ต้องเดินหน้าบวกให้ได้เสียก่อน เพราะเที่ยวก่อน ๆ ก็จอดป้ายตรงนี้นะนายจ๋า ! ..อิอิอิ

Back to top button