กสทช.ย้ำชัด! หากรับเงื่อนไขยืดชำระไลเซนส์ 900MHz ต้องประมูล 700MHz เท่านั้น!

กสทช.ย้ำชัด! หากรับเงื่อนไขยืดชำระไลเซนส์ 900MHz ต้องประมูล 700MHz เท่านั้น!


จากกรณีวานนี้ (8 พ.ค.62) บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า บริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (“TUC”) ในฐานะผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900MHz ได้มีหนังสือแจ้งต่อสำนักงาน กสทช. ถึงความประสงค์ในการแบ่งชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ที่ต้องชำระออกเป็นสิบงวด ปีละงวด งวดละเท่าๆ กัน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 4/2562 แล้ว

ขณะที่ในส่วนของการจะขอรับจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz นั้น TUC มีความจำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายละเอียดของหลักเกณฑ์การจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz โดย TUC จะได้พิจารณาและดำเนินการตามที่เห็นว่าเหมาะสมต่อไป ภายหลังจากที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขของหลักเกณฑ์การจัดสรรคลื่นดังกล่าว

ล่าสุดวันนี้ (9 พ.ค.62) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านช่องทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า กรณีผู้ประกอบการที่มีความประสงค์ในการแบ่งชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ออกเป็นสิบงวดตามคำสั่ง คสช. จะต้องรับเงื่อนไขในการเข้าร่วมการประมูลคลื่น 700MHz เท่านั้น ซึ่งหากไม่เข้าร่วมประมูลดังกล่าวจะถือว่าเงื่อนไขในการยืดชำระเงินประมูลสิ้นสุดลงทันที

โดย นายฐากร ระบุอีกว่า ขณะนี้ทาง TRUE ได้ยื่นความประสงค์ในการแบ่งชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือในส่วนของ AIS และ DTAC ซึ่งสามารถยื่นความประสงค์ได้ภายในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.62) โดยทาง กสทช. จะออกมาประกาศถึงรายระเอียดด้านราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พ.ค. 62

Back to top button