สังคมข่าวหุ้น

**เก็งกำไรหุ้นเข้า MSCI


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**เก็งกำไรหุ้นเข้า MSCI

**ตลาดหุ้นไทยวันนี้คงต้องมาลุ้นกันว่าจะรับกระแส MSCI ประกาศเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยหรือไม่ งานนี้คาดว่าเม็ดเงินกว่า 7.6 หมื่นล้านบาทจะไหลเข้า แม้เหตุการณ์สงครามการค้าระหว่างจีนกับทรัมป์ยังไม่คลี่คลาย หุ้นไทยก็ได้รับผลกระทบไปกับเขาด้วย  แต่ก็ยังมีข่าวดีเรื่องของเอ็มเอสซีไอและการจัดตั้งรัฐบาลที่คาดว่าจะเสร็จภายในต้นเดือน มิ.ย.นี้  เข้ามาหนุนไม่ให้ลงลึกไปกว่านี้ แนวรับ 1,620 จุดน่าจะเอาอยู่ ส่วนแนวต้าน 1,650 จุด

**รอบนี้ MSCI จะเพิ่มน้ำหนัก  SCC  ของรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ปูนซิเมนต์ไทย  และคาดว่าจะมีเม็ดเงินต่างชาติเข้ามาลงทุนในหุ้นตัวนี้ประมาณ 7.5-8.0 พันล้านบาท  ส่วน  BDMS  ของตระกูลปราสาททองโอสถ งวดนี้คาดว่าเงินเข้า 5.3-5.7 พันล้านบาท ส่วนหุ้น 4 ตัวที่จะเข้าคำนวณเอ็มเอสซีไอ  INTUCH, RATCH  ของกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ ราช กรุ๊ป,  CENTEL ของกลุ่มจิราธิวัฒน์  และ DTAC  ของอเล็กซานดรา ไรช์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ส่วนตัวที่มีความเสี่ยงถูกลดน้ำหนัก SCB, PSH, DELTA

**หุ้นกลุ่มพลังงานยังไปไม่ไหว โดยเฉพาะหุ้น IRPC ของชาญศิลป์ ตรีนุชกร  ประธานกรรมการบริษัท ไออาร์พีซี ที่ร่วงหนักกว่าเพื่อน วันนี้น้องแมงเม่าข้องใจหรือสงสัยอะไรก็ลองถามผู้บริหารในงาน Opportunity Day กันดู Q2 จะดีขึ้นไหม ปีนี้จะเป็นยังไง แต่ราคาพื้นฐาน 5.95 บาท พอเล่นได้นะ

**JAS ของพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล รับทรัพย์ หลังอนุญาโตตุลาการชี้ขาดข้อพิพาทโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำ ให้บริษัทย่อย “JSTC” ได้รับชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนกว่า 4.2 พันล้านบาท ราคาหุ้นวานนี้เลยวิ่งปรู๊ด ราคาเป้าหมาย 7.15 บาท ยังเหลืออัพไซด์อีกเพียบ

**CBG ของเสถียร เศรษฐสิทธิ์  ประธานกรรมการ คาราบาวกรุ๊ป สวนตลาดฯ ราคาน่าสนใจ หลังนักวิเคราะห์ปรับเป้าเป็น 69 บาท ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังยังเติบโตดี โดยเฉพาะตลาดเพื่อนบ้าน เวียดนาม กัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา ล่าสุดกำไรสุทธิไตรมาสแรกอยู่ที่ 419 ล้านบาท โต 132% จากปีก่อน ส่วนไตรมาส 2 แนวโน้มก็ดีต่อเนื่อง

**CPF กลุ่มซีพีกำไรไตรมาสแรกรับอานิสงส์จากราคาสัตว์บกฟื้นตัวแรงและดีกว่าคาด  โบรกฯ รอข้อมูลเพิ่มเติมจากการประชุมนักวิเคราะห์วันที่ 15 พ.ค.นี้ อาจมีการทบทวนประมาณการปีนี้ใหม่ โดยเฉพาะไตรมาสที่ 2  ที่มีหลายปัจจัยที่ต้องติดตามทั้งราคาหมูและการตั้งสำรองเกษียณอายุพนักงานตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ เป้าหมาย 31.50 บาท

**เสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ หรือ CMO ประกาศเป็นบริษัทกระเป๋าตุง จ่ายปันผลสม่ำเสมอ พร้อมให้ผลตอบแทนสูง ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.13 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทน 7.93% หลังโชว์ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2562 ทำรายได้ 130.57 ล้านบาท กำไรเพิ่ม 30.84 ล้านบาท ไตรมาส 2 ก็ยังโตต่อเนื่อง  มั่นใจรายได้เข้าปีนี้ 1,450 ล้านบาท ทั้งงานอีเวนต์ และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในมือเพียบ  ยังเหลืออัพไซด์ให้เล่นเป้า 2.40 บาท

**TMB  ของเฮียปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแบงก์ทหารไทย ไม่รีบซื้อตอนนี้แล้วจะรอไปซื้อตอนไหน ราคานี้ถือว่าต่ำสุด ๆ แล้ว ถ้ารอต่อไปอาจเจอราคา 2.30 บาทขึ้นไป เพราะราคาส่วนลด 20% สำหรับหุ้นเพิ่มทุนมีไว้ให้ผู้ถือหุ้นเดิมเท่านั้น แต่ก็คิดเป็นสัดส่วนเล็กน้อย 15 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาต่ำกว่า 2 บาทคงเห็นได้เฉพาะช่วงนี้ เผลอไปถึงปลายปีนี้ 2 บาทกลาง ๆ แน่นอน

Back to top button