BEAUTY เปิดกำไรไตรมาส 1/62 เฉียด 70 ลบ. เดินหน้ารุกตลาดตปท.หนุนยอดขายครึ่งปีหลังโต

BEAUTY เปิดกำไรไตรมาส 1/62 เฉียด 70 ลบ. เดินหน้ารุกตลาดตปท.หนุนยอดขายครึ่งปีหลังโต


บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 (รวมบริษัทย่อย) สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2562 ดังนี้

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานในไตรมาสดังกล่าวมีกำไรลดลง เนื่องจากบริษัทมีรายได้รวมในไตรมาส 1/62 เท่ากับ 548.74 ล้านบาท ลดลง 39.36% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/61 โดยมีปัจจัยหลักมาจากผลกระทบต่อเนื่องเรื่องของ อย. จากการปราบปรามสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายของบริษัทอื่นเมื่อปี 2561 ส่งผลให้ผู้บริโภคระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอบเครื่องสำอางมากขึ้น แต่ในระยะยาวคาดว่าเหตุการณ์จะดีขึ้น เนื่องจากสินค้าบิวตี้ผ่านการตรวจสอบและมี อย. อย่างถูกต้องทุกรายการ

รวมทั้งยังคงได้รับผลกระทบจากเรื่องของจำนวนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ดีขึ้นชัดเจน โดยเฉพาะจากประเทศจีนต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ส่งผลให้ยอดขายที่เกิดจากส่วนนี้ลดลง แต่คาดว่าทิศทางของนักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2562

ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายเท่ากับ 181.89 ล้านบาท ลดลง 6.31% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/61 และมีค่าใช้จ่ายในการบริหารเท่ากับ 66.33 ล้านบาท ลดลง 12.20% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/61

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตราสินค้าเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเพื่อรองรับทิศทางของนักท่องเที่ยวจีนที่คาดว่าจะกลับมาดีขึ้นในครึ่งหลังปี 2562 และรองรับนโยบายขยายตลาดไปยังต่างประเทศ

โดยในปี 2562 ได้มีการปรับกลยุทธ์โดยการเพิ่มช่องทางใหม่ในตลาดจีน ได้แก่ Cross Border E-Commerce (CBEC) & General Trade (Online & Offline) และได้มีการปรับเปลี่ยนและเซ็นสัญญาแล้วตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งผลชัดเจนในครั้งปีหลังของปีนี้

อีกทั้งการขยายไปยังตลาด International ประเทศอื่นๆ อีกสิบกว่าประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงจากตลาดเดียว เช่น ประเทศเพื่อนบ้าน มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เมียนมาร์ เวียดนาม ลาว รวมถึงอินเดีย ที่พึ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนยอดขายในส่วนนี้ยังไม่มาก แต่จะทยอยเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

Back to top button