“ศุภมาส” เรียกความเชื่อมั่น! การันตีครึ่งปีหลังพา DOD ฟื้น ผลงานโตตามเป้า 10%

“ศุภมาส” เรียกความเชื่อมั่น! การันตีครึ่งปีหลังพา DOD ฟื้น ผลงานโตตามเป้า 10%


นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านช่องทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ภายหลังบริษัทรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิลดลง

โดย นางสาวศุภมาส ระบุว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาสดังกล่าวปรับตัวลดลงเนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้จากการขายลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสาเหตุหลักมาจากคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหญ่เดิมลดลง เนื่องจากลูกค้าได้มีการสลับมาสั่งผลิตผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงามแทน จากเดิมเป็นลูกค้าในส่วนของอาหารเสริม

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทยังอยู่ในช่วงของการจัดการเกี่ยวกับงบบัญชีของบริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ที่เพิ่งซื้อกิจการมา จึงยังไม่สามารถรับรู้กำไรได้อย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเข้าที่ได้ตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

นางสาวศุภมาส กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีความเชื่อมันว่าผลการดำเนินงานในปี 2562 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% โดยจะมีรายได้เข้ามาหลายช่องทาง ทั้งจากธุรกิจผลิตอาหารเสริม และธุรกิจผลิตสกินแคร์ของทางบริษัท PCCA

อนึ่งก่อนหน้านี้ DOD เปิดเผยว่า บริษัทได้รับออเดอร์ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประเภทคอลลาเจน มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบสินค้าล็อตแรกภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ด้านราคาหุ้น DOD ณ เวลา 11.17 น. อยู่ที่ระดับ 8.25 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 1.85% สูงสุดที่ระดับ 8.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 8.05 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.84 ล้านบาท โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาในแดนบสก หลังราคาร่วงลงติดต่อกันยาว 6 วันติด นับตั้งแต่ราคาปิดที่ระดับ 10.40 บาท เมื่อวันที่ 3 พ.ค.62

Back to top button