รายการสินค้าสหรัฐฯที่จีนเก็บภาษี

รัฐบาลปักกิ่งจะขึ้นภาษีสินค้าสหรัฐฯ ในวงเงิน 60,000 ล้านดอลลาร์ เป็น 25% ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เพื่อตอบโต้โดนัลด์ ทรัมป์


สินค้าสหรัฐที่จีนเก็บภาษี

รัฐบาลปักกิ่งจะขึ้นภาษีสินค้าสหรัฐฯ ในวงเงิน 60,000 ล้านดอลลาร์ เป็น 25% ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เพื่อตอบโต้ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัดสินใจขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน จาก 10% เป็น 25% ในวงเงิน 200,000 ล้านดอลาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นี่คือสินค้าสหรัฐฯ 2,493 รายการ ที่จีนจะเก็บภาษี 25%

 

ผลิตภัณฑ์อาหาร

เนื้อวัวแช่แข็ง ตากแห้ง รมควัน และเนื้อเค็ม, น้ำผึ้ง, ผักโขมแช่แข็งและพืชตระกูลถั่ว, ข้าวละเอียดและหยาบ ข้าวโพด แป้งสาลีและข้าวโอ้ตแปรรูป, พืชที่ใช้เป็นหลักในเครื่องเทศ, น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ น้ำมันจากถั่ว น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันเมล็ดทานตะวัน น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันงา, โซดาและน้ำบรรจุขวด, สุราซึ่งรวมถึง ยิน เตอกิลา วอดก้า และสุรากลั่นอื่น ๆ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

วัสดุก่อสร้าง

หินก่อสร้าง อิฐ กระเบื้องพื้นและแผ่นกระดาน, ฝ้าเพดานและผนัง, ท่อ พรมและพื้นไม้, เครื่องมือขนาดเล็ก เช่นเลื่อยมือ กรรไกรและใบมีดอื่น ๆ ,เครื่องมือใช้ขุดเจาะ โม่ หรือเจาะรู

 

สินค้าอุปโภคบริโภค

เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงกรอบไม้หรือโลหะสำหรับหุ้มเฟอร์นิเจอร์, ถุงนอนและเครื่องนอน, รองเท้า รวมถึงบูตส์ยางและหนัง รองเท้ากีฬาและเครื่องประดับสำหรับรองเท้า, หมวก ร่ม และไม้เท้า, โคมไฟ, นาฬิกาข้อมือและนาฬิกาทั่วไป, เครื่องดนตรี เช่นเปียโน เครื่องสาย เครื่องเป่าและคีย์บอร์ด

 

อุปกรณ์ขนส่ง

ชิ้นส่วนสำหรับหัวรถไฟหรือรถราง, อุปกรณ์ให้สัญญาณทางรถไฟหรือรถราง เรือใบ เรือมอเตอร์ เรือยอชต์ เรือแคนนู และเรือสำราญ

 

สินค้าอิเล็กทรอนิกส์

เครื่องทำกาแฟ, เครื่องเป่าผม, ไมโครเวฟ, เครื่องทำความอบอุ่น, เตาอบไฟฟ้า, กล้องส่งโทรทัศน์

 

อุปกรณ์โทรคมนาคม

ไมโครโฟน, หูฟัง, ลำโพง, เครื่องบันทึก, เครื่องเล่นดีวีดีและเครื่องประดับสำหรับอุปกรณ์ภาพและเสียงอื่น ๆ

 

ทรัพยากรธรรมชาติและเคมีภัณฑ์

หินแกรนิต หินอ่อน ชอล์กและหินทราย หินมีค่าและหินสังเคราะห์ เช่น เพชร ทับทิม และมรกต, แร่โลหะ เช่น เหล็ก นิเกิล สังกะสี ไทเทเนียม และเซอร์โคเนียม, ก๊าซเหลวธรรมชาติ, ปุ๋ย, เคมีภัณฑ์ เช่น คลอรีน ไอโอดีน และกรดซัลฟริก, สีย้อมและผงสี

Back to top button