APCO ผนึกพันธมิตรจีนขาย “APCOcap” ผู้ป่วย HIV/AIDS หลังวิจัยพบควบคุมเชื้อได้

APCO ผนึกพันธมิตรจีนขาย “APCOcap” ผู้ป่วย HIV/AIDS หลังวิจัยพบควบคุมเชื้อได้


ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า บริษัทมีข้อมูลยืนยันว่าผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS สามารถทำให้เชื้ออยู่ในภาวะสงบ (Functional cure) เป็นผลิตภัณฑ์แรกของโลก บริษัทจึงมุ่งเน้นการให้ข้อมูลความรู้ และนำผลการใช้ของผู้บริโภคมาเผยแพร่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจากข้อมูลดังกล่าว จะส่งผลให้นวัตกรรมของ APCO เป็นที่รู้จักและมีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ

โดยเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทเปิดโครงการ APCO Life Fitness Challenge ในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV ซึ่งต้องเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ที่ไม่เคยรับยาต้านมาก่อน เพื่อทดสอบว่านวัตกรรม APCO สามารถทำให้เชื้อหมดไปจากร่างกาย หรือทำให้เชื้ออยู่ในภาวะสงบไม่เพิ่มกลับมาใหม่ (Function Cure) โดยไม่ต้องใช้คู่กับยาต้านไวรัส ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและดูแลการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์

ขณะนี้มีอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการ 11 ราย โดยมีผลการทดสอบเป็นที่น่าพอใจ และมี 1 รายที่เชื้ออยู่ในภาวะสงบ อยู่ระหว่างการให้อาสาสมัครหยุดใช้นวัตกรรม APCO โดยยังคงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อทดสอบว่าเชื้อจะสามารถหายไปจากร่างกายหมดหรือไม่

ทั้งนี้ หากผลการทดสอบเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ และการให้ความรู้ถึงกลุ่มเป้าหมาย เชื่อว่าจะผลักดันให้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ในประเทศไทยเกิดการเติบโตเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ 50%

โดยจากประสิทธิภาพดังกล่าวล่าสุด APCO ร่วมกับบริษัท กวางตุ้ง โกลด์ฟิกเกอร์ ฟาร์มาซูติคอล ไบโอเทคโนโลยี จำกัด (GGPB) เพื่อจำหน่าย APCOcap สำหรับ HIV/AIDS ในประเทศจีน โดยเริ่มจากการขออนุมัติขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องในประเทศจีน เตรียมจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาและแนะนำวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ภายใน 6 เดือน ตามด้วยการจำหน่าย APCOcap ทั่วประเทศจีน เมื่อประสบความสำเร็จในการขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวัตถุประสงค์พิเศษ โดยพันธมิตรจีนกำหนดงบประมาณ 15 ล้านหยวนเป็นค่าดำเนินการจนกระทั่งประสบความสำเร็จ

Back to top button