เปิดไทม์ไลน์ “ร้านค้าดิวตี้ฟรี-พื้นที่เชิงพาณิชย์” รายใหม่เดินหน้าก.ค.นี้!

เปิดไทม์ไลน์ “ร้านค้าดิวตี้ฟรี-พื้นที่เชิงพาณิชย์” รายใหม่เดินหน้าก.ค.นี้!


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านช่องทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดซองราคาประมูล ดิวตี้ฟรี และพื้นที่เชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเปิดซองราคาเสร็จสิ้น จะทำให้ทราบผู้ชนะอย่างไม่เป็นทางการ โดยจะต้องนำเรื่องดังกล่าวที่ประชุมกรรมการรายได้ในวันที่ 12 มิ.ย.62 และที่ประชุมบอร์ดผู้บริหารในวันที่ 19 มิ.ย.62 ซึ่งหากบอร์ดมีมติเห็นชอบจะสามารถให้เอกชนลงพื้นที่ได้ตั้งแต่ในช่วงเดือน ก.ค. เนื่องจากจะได้สอดคล้องกับการก่อสร้างอาคารอาคารเทียบเครื่องบินรอง (แซทเทอร์ไลท์) ที่กำลังก่อสร้างอยู่

สำหรับผู้ประมูลพื้นที่ดิวตี้ฟรี ประกอบด้วย 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ-ล็อตเต้ ประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด และ 3. กิจการร่วมค้า ROH ประกอบด้วย บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED

ขณะที่ผู้ยื่นประมูลพื้นที่เชิงพาณิช ประกอบด้วย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN และ บริษัท คิงพาวเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด

อย่างไรก็ตาม การเปิดซองราคาในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.62) จะทำให้ทราบผลคะแนน 2 อันดับแรกอย่างไม่เป็นทางการ และจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายหลังประชุมบอร์ดในวันที่ 19 มิ.ย. 62

Back to top button