ROH ผนึกกำลัง “Dufry” ปะทะ “คิงเพาเวอร์-BA” ชิง “ดิวตี้ฟรี” สุวรรณภูมิ

ROH ผนึกกำลัง "Dufry" ปะทะ "คิงเพาเวอร์-BA" ชิง "ดิวตี้ฟรี" สุวรรณภูมิ


นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH เปิดเผยว่า เมื่อทางกลุ่มพันธมิตรคนไทย ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ โดยจุดประสงค์ของกลุ่มคือ การนำพาร์ทเนอร์อันดับหนึ่งของโลก ผู้มีประสบการณ์ เป็นมืออาชีพ และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการร้านค้าปลอดอากร มีการดำเนินงานที่เป็นระบบ สามารถตรวจสอบได้ เพื่อเป้าหมายในการสร้างรายได้ให้กับประเทศสูงสุด

ดันนั้นจึงมีการเจรจาพูดคุยมาอย่างต่อเนื่องกับกลุ่ม เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป (WDFG UK) ซึ่งเป็นผู้ประการร้านค้าปลอดอากร ณ สนามบินนานาชาติลอนดอนฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน มาแล้ว โดย เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือ ดูฟรี (Dufry) เป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษ ที่อยู่ภายใต้การบริหารและกำกับดูแลจากบริษัทแม่อย่าง ดูฟรี กรุ๊ป (Dufry Group) ผู้ถือหุ้นใน เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป 100% ปัจจุบันดูแลร้านค้าปลีก สำหรับนักท่องเที่ยวและร้านค้าปลอดอากร ในเครือรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 2,200 แห่ง ซึ่งกระจายตัวอยู่กว่า 292 สนามบิน ในกว่า 64 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

เรามีความตั้งใจในการร่วมประมูลในครั้งนี้ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศอย่างสูงสุด ผ่านพันธมิตรระดับโลกอย่าง เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ซึ่งมีความพร้อมในการลงทุนร่วมกับกลุ่มพันธมิตรในประเทศไทย เราเชื่อว่าจะสามารถนำเอานวัตกรรม ระบบจัดการที่ได้มาตรฐานระดับโลก และ ความเชี่ยวชาญระดับโลกมาปรับใช้กับร้านค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสร้างรายได้ให้กับท่าอากาศยานไทย และประเทศไทย 

พร้อมพัฒนาบุคลากร ด้านทักษะการดำเนินงาน ซึ่งงานด้านการพัฒนาบุคลากรนั้น เป็นเสมือนแผนแม่บทที่เราให้ความสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุนครั้งนี้ โดยเราได้ตกลงกับพันธมิตรของเราถึงความตั้งใจในการสร้างศูนย์การฝึกอบรมพนักงานประจำภูมิภาคเอเซียให้เกิดขึ้นในประเทศไทย  ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้มีการเจรจาข้อตกลงกับพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ไทยที่ได้มาตรฐาน ได้จำหน่ายในตลาดโลกผ่านเครือข่ายร้านค้าของพันธมิตรเราทั่วโลกเช่นกัน” นายวิทวัสกล่าว

ทั้งนี้หากกลุ่ม ดูฟรี รอยัล ออคิด (Dufry ROH) ชนะการประมูลในครั้งนี้ โอกาสที่ประเทศไทยจะได้สัมผัสถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่นี้จาก เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือ ดูฟรี จะไม่ใช่เพียงเพื่อผู้โดยสารที่ใช้บริการสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเท่านั้น แต่รวมไปถึงโอกาสในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สินค้าไทยผ่านเครือข่ายของ เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือ ดูฟรี ที่ครอบคลุมไปทั่วทุกมุมโลก

Back to top button