ROH-“คิงเพาเวอร์”-BA ตบเท้ารับสิทธิประมูล “ดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาค” เปิดยื่นซอง10 มิ.ย.

ROH-"คิงเพาเวอร์"-BA ตบเท้ารับสิทธิประมูล "ดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาค" เปิดยื่นซอง10 มิ.ย.


นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH เปิดเผยภายหลังเข้ายื่นข้อเสนอรับงานสิทธิการประกอบกิจการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ณ ท่าอากาศยานภูมิภาค (ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯได้แจ้งว่า กลุ่ม ROH ได้ผ่านคุณสมบัติจากที่มายื่นแล้ว 3 ราย คือ 1. บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ประกอบด้วยบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ถือสัดส่วน 49% บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด สัดส่วน 49%  และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด สัดส่วน 2% และ 3. กิจการร่วมค้า ROH ประกอบด้วย ROH ถือสัดส่วน 36% บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด สัดส่วน 15% และ WDFG UK LIMITED สัดส่วน 49%

โดยในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) ทั้ง 3 รายจะนำเสนอแผนการดำเนินงาน (Presentation) แก่คณะกรรมการคัดเลือกฯ และจากนั้นยื่นซองข้อเสนออัตราผลตอบแทนในวันที่ 10 มิ.ย.นี้.

ทั้งนี้ ทางกลุ่ม ROH ที่มี WDFG UK LIMITED ร่วมเป็นพันธมิตรก็มีความสนใจธุรกิจรับส่งสินค้าในสนามบิน (Pick-up Counter )ที่จะมีร้านดิวตี้ฟรีในเมือง ซึ่งกำลังเตรียมตัวขอรับสิทธิเช่นกัน หากกลุ่ม ROH ได้รับเลือก สินค้าไทยสามารถนำไปจำหน่ายร้านดิวตี้ฟรีในใสนามบินแห่งอื่นทั่วโลกที่ WDFG ได้สิทธิบริหาร ก็จะเป็นช่องทางที่สินค้าจากไทยมีโอกาสเปิดตลาดได้เพิ่มขึ้น

โดยทางกลุ่ม ROH ได้จัดเตรียมหนังสือขอคำชี้แจงการให้คะแนนพิจารณางานดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากทาง WDFG UK LIMITED ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่อันดับโลก สงสัยการให้คะแนนด้านเทคนิค ซึ่ง AOT ให้คะแนนด้านเทคนิค 80%และด้านอัตราผลตอบแทน 20%

Back to top button