“คิงเพาเวอร์” เฉือน ROH คะแนนประมูลชิงดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาคอันดับ 1

“คิงเพาเวอร์” เฉือน ROH คะแนนประมูลชิงดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาคอันดับ 1


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนจากกลุ่ม บริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH เปิดเผยภายหลังการเปิดซองข้อเสนอรับงานสิทธิการประกอบกิจการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ณ ท่าอากาศยานภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่ ของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯได้ผลเบื้องต้นว่า บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้คะแนนนำมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยคะแนนมากกว่า 90 คะแนน

ส่วนกลุ่ม ROH  ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 ที่ 86 คะแนน และกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 3 ที่ 84 คะแนน โดยจากนี้ผู้บริหารของ ROH จะร่วมหารือกับกลุ่มพันธมิตรว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะมีการทำหนังสือเพื่อขอสอบถามรายละเอียดของการพิจารณาของคณะกรรมการคัดเลือกฯ

อนึ่งผู้ประกอบการที่ได้ผ่านคุณสมบัติ 3 ราย คือ 1. บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ประกอบด้วยบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ถือสัดส่วน 49% บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด สัดส่วน 49%  และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด สัดส่วน 2% และ 3. กิจการร่วมค้า ROH ประกอบด้วย ROH ถือสัดส่วน 36% บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด สัดส่วน 15% และ WDFG UK LIMITED สัดส่วน 49%

Back to top button