MCOT เตรียมเปิดตัวผังรายการใหม่ใน Q3 วางงบลงทุนคอนเทนท์ราว 400 ลบ.

MCOT เตรียมเปิดตัวผังรายการใหม่เฟส 2 ใน Q3/58 เผยวางงบลงทุนด้านคอนเทนท์ช่วง 2H58 ราว 300-400 ลบ.


นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวผังรายการใหม่เฟส 2 ในช่วงปลายไตรมาส 3/58 ซึ่งจะมีรายการใหม่เข้ามากว่า 10 รายการ ทั้งเกมส์โชว์ วาไรตี้ และกีฬา ขณะที่บริษัทวางงบลงทุนด้านคอนเทนท์ในช่วงครึ่งปีหลังราว 300-400 ล้านบาท

ทั้งนี้รายได้ที่เกิดจากธุรกิจทีวี มั่นใจว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก แม้การแข่งขันจะรุนแรงแต่เราก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ปรับผังรายการใหม่ทั้งหมด ซึ่งก็มีการทยอยเปิดตัวรายการอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทจะมุ่งเน้นการนำเสนอรายการใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความหลากหลายใน Modernine TV มากขึ้น ล่าสุด บริษัทจับมือกับ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ร่วมกันผลิตรายการ โดยได้เปิดตัวรายการ”ยิ่งถก…กนกซัก” ซึ่งเป็นรายการสาระบันเทิงประเภท “Situation talk” ที่จะนำเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมมาวิเคราะห์ถึงที่มาที่ไปของหลากหลายปัญหา และร่วมหาทางแก้ไข

ขณะเดียวกันก็จะร่วมมือกับทาง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 11 แมทช์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.-11 ก.ย.นี้

ขณะที่เชื่อว่ารายการที่จะเกิดขึ้นในครึ่งปีหลังนี้จะสามารถดึงเรทติ้งอย่างแน่นอน และบริษัทยังคงเปิดกว้างในการร่วมมือกันกับพันธมิตรรายอื่นๆเพิ่มเติมอีก เพื่อผลิตคอนเทนท์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ชม โดยบริษัทจะยังคงรักษาระดับเรทติ้งไว้ไม่ให้หลุดอันดับที่ 5

สำหรับอุตสาหกรรมทีวีโดยรวมยังคงมีการแข่งขันกันสูง จะเห็นได้จากการทุกช่องนำเงินไปชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทีวีดิจิตอลงวดที่ 2 ต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ตามกำหนด ถือว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังมีประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และพร้อมที่จะแข่งขัน ขณะที่เม็ดเงินโฆษณาก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนอัตราค่าโฆษณาของ MCOT ยังคงอยู่ในระดับเดิม โดยช่วงไพร์มไทม์เฉลี่ยอยู่ที่ 350,000-450,000 บาท/นาที

Back to top button