EPCO เริ่มจ่ายไฟโซลาร์ฟูเยี้ยน กำลังผลิตรวม 99.216MW พร้อมรับรู้รายได้ทันที!

EPCO เริ่มจ่ายไฟโซลาร์ฟูเยี้ยน "XT1-XT2" กำลังผลิตรวม 99.216MW ให้การไฟฟ้าเวียดนาม สัญญาซื้อขาย 20 ปี พร้อมรับรู้รายได้ทันที!


บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัทได้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จังหวัดฟูเยี้ยน สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ XT1 และ XT2 ขนาดกำลังการผลิตรวม 99.216 เมกะวัตต์ (MW) โดยสัญญาซื้อขายไฟฟ้ามีระยะเวลาขายไฟฟ้าให้กับ Electricity of Vietnam (EVN) เป็นเวลา 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Feed in Tariff หรือ FIT) ที่ 0.0935 เหรียญสหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง โดยลงทุนผ่าน Phu Khanh Solar Power Joint Stock Company (PKS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ที่ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 65 นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 โครงการ XT1 ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(Commercial Operating Date : COD) และเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 โครงการ XT2 ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าฯให้แก่การไฟฟ้าเวียดนาม “Vietnam Electricity” หรือ EVN) พร้อมเริ่มรับรู้รายได้ของโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เป็นต้นไป

Back to top button