เปิดทางหุ้นเล็ก

*วันนี้ขอย้ำอีกครั้งว่า หมดเวลาของหุ้นใหญ่ไปแล้ว (ชั่วคราว)  “โมนิก้า” เลยไม่มีความจำเป็นต้องเม้าท์แตกอะไรมากมาย เพราะการทิ้งตัวลงมาในแดนลบเกือบทั้งวัน ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,674.14 จุด บวกไป 3.03 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.53 หมื่นล้านบาท มันเป็นคำตอบของการเข้าเขตซื้อมากเกินไปได้เป็นอย่างดี และสิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดไปก็เป็นเรื่องของการแกว่งตัวย่ำฐานเพื่อทำให้แนวรับสำคัญบริเวณ 1,650 จุดมั่นคงขึ้นกว่าเดิมไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ขอย้ำอีกครั้งว่า หมดเวลาของหุ้นใหญ่ไปแล้ว (ชั่วคราว)  “โมนิก้า” เลยไม่มีความจำเป็นต้องเม้าท์แตกอะไรมากมาย เพราะการทิ้งตัวลงมาในแดนลบเกือบทั้งวัน ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,674.14 จุด บวกไป 3.03 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.53 หมื่นล้านบาท มันเป็นคำตอบของการเข้าเขตซื้อมากเกินไปได้เป็นอย่างดี และสิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดไปก็เป็นเรื่องของการแกว่งตัวย่ำฐานเพื่อทำให้แนวรับสำคัญบริเวณ 1,650 จุดมั่นคงขึ้นกว่าเดิมไงล่ะค่ะ

*สถานการณ์ตรงนี้ทำให้ “โมนิก้า” หันมาสนใจหุ้นเล็กพริกขี้หนูที่อยู่นอกเหนือความสนใจของพวกกองทุนในประเทศ และต่างประเทศมากเป็นพิเศษ เพราะเริ่มเห็นพวกขาใหญ่ ขาเล็ก ขาน้อย ช่วยกันเคาะขวารัว ๆ ในหุ้นเหล่านั้นถี่ขึ้นทุกวัน เดี๊ยนถึงมองเป็นโอกาสทองสำหรับนักเสี่ยงโชค แถมสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้มันไม่ต่างไปจากการเล่นรอบก่อน ๆ จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องเหนียมอายอีกต่อไปเจ้าค่ะ

*เนื่องจากหุ้นใหญ่ไม่พร้อมจะวิ่ง ก็อย่าไปทนทู่ซี้ให้เสียเวลาเคาะหุ้นดีกว่า สู้แบ่งเวลามาดูหุ้นขนาดย่อม ๆ เพื่อทำรอบสั้น ๆ ยังได้รสชาติของการลงทุนมากกว่า “โมนิก้า” เลยขอเม้าท์ถึงหุ้นที่ขึ้นมาติดในกระดาน most gainer เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับนักเล่นที่ไม่จำกัดเวทีการเล่น หลังหุ้นขนาดเล็กบางตัวเริ่มออกสตาร์ตจากจุดเริ่มต้น แต่ก็มีหุ้นบางตัวที่ออกตัวจากจุดปล่อยตัวได้ระยะหนึ่งนะจะบอกให้

*ก่อนจะเม้าท์ถึงหุ้นเล็กจริง ๆ “โมนิก้า” ขอส่องกล้องมองไปที่หุ้นต่ำสิบอย่างเช่น ROJNA สักนิดหนึ่งดีกว่า หลังมีมือดีเข้ามาดันราคารอบใหม่แบบสุดซอย หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.50 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 190 ล้านบาท พร้อมกับมีการพูดถึงการบันทึกกำไรพิเศษจากการถือหุ้น GULF ไม่ต่ำกว่า 1.20 พันล้านบาทเมื่อใกล้จะปิดงบไตรมาส 2 แบบนี้ มันน่าตามไปดูสั้น ๆ เหลือเกินนะจ๊ะ

*ส่วนที่เคาะกัน หนุบหนับ..หนุบหนับ “โมนิก้า” คงมองย้อนไปที่หุ้นไก่ TFG หลังพวกนกรู้ไล่ราคาหุ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 6 วันเต็ม ๆ จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.72 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 68 ล้านบาท เดี๊ยนคิดได้แค่ว่า คงเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรล่วงหน้าก่อนงบไตรมาส 2 โดยบรรดาแมงลือเม้าท์กันให้แซ่ดห้องค้าว่า เที่ยวนี้ผลงานแจ่มกว่าเดิมอย่างแน่นอนพะยะค่ะ

*เช่นเดียวกับเอาต์เล็ตรายใหญ่ของประเทศไทยอย่าง FN มีการเข้ามาไล่ราคาเป็นวันที่ 2 พร้อมกับโปรยยาหอม ธุรกิจใกล้จะเทิร์นอะราวด์ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของความเชื่อของกลุ่มคน ไม่มีสิทธิ์ไปบังคับใครได้ทั้งสิ้น และถ้ามองจากมูลค่าทางบัญชีที่ระดับ 1.48 บาท เทียบกับการวิ่งขึ้นมาปิดที่บริเวณ 1.69 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 43 ล้านบาท ก็ยังมีแก๊ปให้เล่นเยอะพอสมควร (คิด P/BV 1.50 เท่าจะได้ราคาเป้า 2.22 บาท) นะจ๊ะ

*สำหรับในรายของ HUMAN อาจเป็นเกมเสี่ยงสำหรับเม่าปีกอ่อน เพราะมองในมุมต่าง ๆ แล้วค่อนข้างหนักใจ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ P/E 41 เท่า หรือแม้กระทั่งค่า P/BV 4.50 เท่า ก็อยู่ในระดับที่ต้องวัดใจคนเล่น แต่เมื่อมองดูจากโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้างรออยู่ข้างหน้า “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว จึงอยากให้แฟนคลับประเมินกันเอาเองว่า การขึ้นมาหลายวันติดต่อกัน ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 8  บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 30 ล้านบาท น่าตามไปดูไหมเอ่ย ?

*หุ้นอีกหนึ่งรายที่ “โมนิก้า” อยากให้นักเล่นตามดูเป็นพิเศษ คงต้องโฟกัสไปที่หุ้น NER มากกว่าใครเพื่อน เพราะทุกคนเห็นกันทนโท่ว่า วันนี้เทรดบน P/E 8 เท่า บวกกับต้นปีหน้ากำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แต่วานนี้หุ้นยังยืนอยู่แค่ระดับ 2.56 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 3.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 76 ล้านบาท เดี๊ยนมองในมุมไหน ด้านไหน ก็ยังมีแก๊ปให้เล่นต่อได้ยาว ๆ จึงขอคอมเมนต์ไว้เพียงเท่านี้แล้วกันเจ้าค่ะ

*คล้ายกับกรณีของ AIE คัมแบ็กอย่างเต็มตัวในช่วงที่ธุรกิจเป็นขาขึ้น แถมโมเดลธุรกิจวันนี้ก็พีกกว่าในอดีตค่อนข้างมาก “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นเอาราคาหุ้นเมื่อก่อนตอนช่วงกำลังรุ่ง ๆ ที่อยู่บริเวณ 1.20 บาท มาเทียบกับราคาหุ้น ณ ปัจจุบันที่ระดับ 0.71 บาท ลบไป 0.02 บาท หรือลงไป 2.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 58 ล้านบาท มันทำให้เห็นอะไรบ้างในกอไผ่..ลองไปคิดเป็นการบ้านดูสักนิดหนึ่งนะคะ

*ไหน ๆ ต้องใช้กระบวนทางความคิดขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” จึงขอเชิญชวนมิตรสหายประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น ALL เพื่อประเมินโอกาสที่หุ้นจะวิ่งยาว ๆ มีมากแค่ไหน ? หลังเห็นกันแจ่มแจ้งแดงแจ๋ว่า บริษัทตุนแบ็กล็อกไว้เพียบ แถมบรรดาเกจิอาจารย์ดังฟันธงรายได้โตดับเบิล หรือแม้กระทั่งวันนี้เทรดบนค่า P/E 7 เท่า เดี๊ยนมองเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องนำข้อมูลดังกล่าวมาเทียบกับราคาหุ้นในกระดานที่ระดับ 4.36 บาท บวกไป 0.02 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 28 ล้านบาท เพื่อทำให้รู้ว่า หุ้นตัวนี้น่าสนใจขนาดไหนนะจ๊ะ

Back to top button