TPLAS เปิดตัวสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เล็งวางขายไตรมาส 3 คาดหนุนรายได้พุ่ง

TPLAS เปิดตัวสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เล็งวางขายไตรมาส 3/62 เจาะกลุ่มตลาด “ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว” คาดหนุนรายได้พุ่ง


นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมนำสินค้าใหม่ ประเภทกล่องบรรจุอาหาร ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3/2562 นี้ เพื่อกระจายรายได้ไปยังสินค้าใหม่ๆ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เดิม และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯในปี 2563 โตอย่างก้าวกระโดด

สำหรับการจำหน่ายสินค้าใหม่ ในระยะแรกจะเป็นการจ้างผลิตซึ่งในเบื้องต้นมีปริมาณ 900,000 กล่อง และจะเพิ่มขึ้นตามความต้องการใช้ของลูกค้า จากการเจาะกลุ่มลูกค้าร้านอาหารต่างๆ ที่ลดการใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหาร โดยอาศัยจุดแข็งด้านการทำการตลาดในกลุ่มธุรกิจเดิมของบริษัทฯ เข้ามาบริหารจัดการ ผ่านช่องทางการเจาะกลุ่มหลัก คือ ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้กับ กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าปลีก ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างกระแสตอบรับที่ดีได้ในอนาคต

“จากการศึกษาช่องทางการตลาดในช่วงไตรมาส 2/62 ที่ผ่านมา พบว่า ความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์บรรจุอาหารประเภทกล่องกระดาษ เป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มขึ้น จากการเลิกใช้กล่องโฟมในการใส่อาหาร ซึ่งมองว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เด่นที่เข้ามาเสริมรายได้ให้กับบริษัทฯมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น” นายธีระชัย กล่าว

Back to top button