ZEN ปักธงปี 62 ขยายแฟรนไชส์แตะ 15 สาขา พร้อมลุยตลาด CLMV เต็มสูบหนุนรายได้โตต่อเนื่อง

ZEN ปักธงปี 62 ขยายแฟรนไชส์แตะ 15 สาขา พร้อมลุยตลาด CLMV เต็มสูบหนุนรายได้โตต่อเนื่อง


นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ มีนโยบายรุกขยายธุรกิจร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศภายใต้โมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ โดยเฉพาะตลาดในภูมิภาคเอเชียและกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาและเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่ยังมีโอกาสขยายธุรกิจได้อีกมาก

ล่าสุดในวันที่ 11 – 14 กรกฎาคม 2562 บริษัทฯ จะเข้าร่วมออกบูธในงาน Thailand Franchise & Business Opportunities 2019 (TFBO 2019) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 15 ภายในฮอลล์ EH 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

โดยงานดังกล่าวเป็นงานมหกรรมแสดงแฟรนไชส์และโอกาสการลงทุนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จึงเป็นงานที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน (Visitors) ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ กัมพูชา มาเลเซีย สปป.ลาว เกาหลีใต้ ฯลฯ และเป็นโอกาสดีที่บริษัทฯ จะเข้าร่วมงานดังกล่าว

นายบุญยง กล่าวเพิ่มว่า ไฮไลท์การเข้าร่วมงาน TFBO ในปีนี้ ZEN จะนำเสนอธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารรวม 9 แบรนด์ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในประเทศไทยและเริ่มขยายธุรกิจแฟรนไชส์ในต่างประเทศ ได้แก่ ตำมั่ว, แจ่วฮ้อน,ลาวญวณ, ก๋วยเตี๋ยว, de Tummour, เขียง (Khiang by Tummour) On the Table AKA และ Musha

สำหรับการเข้าร่วมงานครั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าเข้าถึงกลุ่มผู้ชมงานทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่สนใจขยายธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารในเครือของกลุ่ม ZEN ทั้งในและต่างประเทศที่คาดว่าจะเข้าชมงานนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตลาดในประเทศและในภูมิภาคเอเชียที่ยังมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในปัจจุบันร้านอาหารในเครือทั้งไทยและญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม นอกจากนี้มีเมนูอาหารให้เลือกอย่างหลากหลายและรสชาติอาหารที่ดี

“เรามีนโยบายขยายธุรกิจร้านอาหารทุกจังหวัดทั่วประเทศและในต่างประเทศโดยใช้โมเดลธุรกิจแฟรนไชส์เป็นหัวหอก เพื่อเพิ่มศักยภาพการขยายธุรกิจโดยเปิดโอกาสแก่ผู้ลงทุนที่สนใจแทนการไปลงทุนเอง ซึ่งต้องอาศัยระยะเวลาในการศึกษาตลาดพอสมควร และยังถือเป็นการสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ สปป.ลาว เมียนมาและกัมพูชา แล้วรวม 9 สาขา ซึ่งมีผลตอบรับที่น่าพอใจ พร้อมทั้งตั้งเป้าขยายธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารในต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 15 สาขาภายในปีนี้ ส่วนในระยะยาวมีเป้าหมายขยายธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารให้ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชีย” นายบุญยง กล่าว

Back to top button