PPPM พุ่ง 10% นิวไฮรอบ 2 เดือน หลังดึง EGCO บริหารโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น คาดหนุนผลงานโต

PPPM พุ่ง 10% นิวไฮรอบ 2 เดือน ดึง EGCO บริหารโซลาร์ญี่ปุ่น เสริมแกร่งดันผลงานโต ล่าสุดอยู่ที่ 2.28 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 9.62% มูลค่าซื้อขาย 56.20 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท พีพี ไพร์ม จำกัด (มหาชน) หรือ PPPM ล่าสุด ณ เวลา 14.51 น. อยู่ที่ 2.28 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 9.62% สูงสุดที่ 2.40 บาท ต่ำสุดที่ 2.12 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 56.20 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาหุ้น PPPM ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 2.35 บาท เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2562

โดย นายสุธี ตันติวณิชชานนท์ ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน PPPM เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปรับแผนธุรกิจจากนี้ไปจะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจพลังงานสะอาด เพื่อมุ่งเสริมให้มีรายได้สม่ำเสมอ (Recurring Income) จากธุรกิจพลังงานสะอาด ซึ่งมีความแน่นอนของรายได้ คาดว่าจะมีส่วนสำคัญในการทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และยั่งยืน

โดยล่าสุด บริษัท ทีลักซ์ พาวเวอร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PPPM  ได้เข้าทำสัญญาอย่างเป็นทางการ ให้บริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ในกลุ่มบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการงานเดินเครื่องและบำรุงรักษา งานวิศวกรรมแก่โรงไฟฟ้า

รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ เข้ามาเป็นผู้ดำเนินงาน (Operator) ด้านการเดินเครื่องและบำรุงรักษา (O&M) พร้อมการันตี Plant Equivalence Availability Factor (PEAF) แก่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน Geothermal ในเมืองเบปปุ จ.โออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

 

Back to top button