FSMART บวกแรง 6% นิวไฮในรอบ 9 เดือน คาดเก็งฯคว้าไลเซ่นส์ธุรกิจปล่อยสินเชื่อภายในเดือนนี้

FSMART บวกแรง 6% นิวไฮในรอบ 9 เดือน คาดเก็งฯคว้าไลเซ่นส์ธุรกิจปล่อยสินเชื่อภายในเดือนนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ณ เวลา 12.14 น. อยู่ที่ระดับ 8.15 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 5.84% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 39.91 ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวแรงในรอบ 9 เดือน โดยนับตั้งแต่หุ้นขึ้นไปทดสอบระดับ 8.15 บาท เมื่อวันที่ 9 ต.ค.61

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตปล่อยสินเชื่อ 3 รูปแบบ คือ สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan Finance) , นาโนไฟแนนซ์ และ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ ซึ่งคาดว่าจะได้ใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ภายในเดือน ก.ค. และเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ทันที โดยจะเริ่มปล่อยให้กับเจ้าของตู้บุญเติมที่มีราว 1 แสนราย และปล่อยกู้มูลค่าราว 10,000 บาทต่อราย ทำให้คาดว่าในปีแรกจะมีการปล่อยสินเชื่อราว 500 ล้านบาท

สำหรับปีนี้บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% โดยการเติบโตจะยังมาจากธุรกิจหลักคือ ธุรกิจตู้เติมเงินที่ปีนี้มีการขยายตู้รวม 5,000 ตู้ ควบคู่กับการเปลี่ยนตู้เดิมไปในทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะบริหารจัดการยอดเติมเงินเฉลี่ยต่อตู้ต่อเดือน (ARPU) ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

ขณะที่ปี 63 บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างชัดเจนมากขึ้นจากการรับรู้รายได้ของธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ Banking Agent ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับธนาคารกรุงเทพ (BBL) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในครึ่งปีหลังนี้ จากปัจจุบัน บริษัทเป็น Banking Agent ให้กับธนาคารทั้งหมด 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) และธนาคารออมสินที่มีการเติบโตได้ค่อนข้างดี

ส่วนการจำหน่ายซิมการ์ดและบริการพิสูจน์ตัวตน (Electronic Know Your Customer-e-KYC) โดยให้บริการขายซิมระบบเติมเงิน วัน-ทู-คอล ให้เอไอเอส ที่ดำเนินงานติดตั้งไปแล้วบางส่วน และคาดว่าสิ้นปี 62 จะเพิ่มตู้ขายซิมของทุกเครือข่ายได้กว่า 2,000-3,000 ตู้ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป

ด้านธุรกิจสถานีบริการชาร์จ เปลี่ยนแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ร่วมกับพันธมิตร คือ DTAC และบมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) คาดว่าจะเริ่มทยอยดำเนินการได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป เช่นเดียวกับ ธุรกิจตู้รับส่งพัสดุและสินค้า ที่คาดว่าจะเปิดบริการได้ภายในไตรมาส 4 เช่นเดียวกัน

 

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุว่า (FSMART TB; THB 7.50) – ซื้อ แนวต้าน : 8.00 และ 8.40 แนวรับ  : 7.50 และ 7.40 ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิค พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้น ในขณะที่แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

โดย MACD ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ยในแดนบวก เครื่องมือทางเทคนิคชี้วัดแนวโน้มขึ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือแนวโน้มลง RSI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 60 แนะนำซื้อ FSMART โดยมีแนวรับที่ 7.50 และ 7.40 เพื่อคาดหวังการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 8.00 และ 8.40 เป็นจุดขายทำกำไร STOP LOSS ถ้าราคาหุ้นปิดต่ำกว่า 7.10 ลงไป

Back to top button