BCH ดีดบวก 3% หลังร่วงยาว 4 วันติด โบรกฯ ชี้พื้นฐานแกร่งไตรมาส 2 โต!

BCH ดีดบวก 3% หลังร่วงยาว 4 วันติด โบรกฯ ชี้พื้นฐานแกร่งไตรมาส 2 โต!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ล่าสุด ณ เวลา 10.26 น. อยู่ที่ระดับ 15.40 บาท ปรับตัวขึ้น 0.50 บาท หรือ 3.36% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 187.28 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาอยู่ในแดนบวกอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ปรับตัวลดลง 4 วันต่อเนื่อง

โดย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุในบทวิเคราะห์ โดยแนะนำ ซื้อ หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลซึ่งเป็นหุ้นปลอดภัย (defensive play) อย่าง BCH BDMS BH CHG และ PR9 เพื่อเป็นการพักเงินในยามที่คาดว่าตลาดจะปรับฐานลงในช่วงนี้ โดยคาดว่ากลุ่มโรงพยาบาลจะมีกำไรปกติในไตรมาส 2/62 เติบโต 10% จากปีก่อน จากที่เติบโตเพียง 1% จากปีก่อนในไตรมาส 1/62 ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากฐานที่สูงเนื่องจากเกิดการระบาดของโรตาไวรัสและไข้หวัดใหญ่ใน ไตรมาส 1/61

สำหรับโรงพยาบาลในกลุ่มที่ทำการศึกษา PR9 น่าจะมีกำไรปกติเติบโตสูงที่สุดหรือ 46% จากปีก่อน ในไตรมาส 2/62 ตามด้วย BDMS ที่ 14% จากปีก่อน BCH เติบโต 12% จากปีก่อน และ BH เติบโต 3% จากปีก่อน ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่จะยังไม่ออกมาตรการกำกับดูแลอุตสาหกรรมการแพทย์เพิ่มในอนาคตอันใกล้ เพราะรัฐบาลชุดนี้น่าจะมีนโยบายที่เอื้อประโยชน์ต่อภาคธุรกิจมากกว่ารัฐบาลชุดที่แล้ว จึงเชื่อว่านักลงทุนจะเริ่มมองการลงทุนในกลุ่มโรงพยาบาลไทยในเชิงบวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แนวโน้มที่กำไรจะเติบโตจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทยคาดจะผลักดันให้ราคาหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลปรับตัวสูงขึ้นในระยะสั้น

 

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” BCH ราคาเป้าหมาย 19 บาท/หุ้น โดยระบุว่า บล.เมย์แบงก์ ให้คุณธีระพล อุดมเวศย์มาวิเคราะห์หุ้น BCH โดยคาดว่า BCH จะมีกำไรเติบโตแข็งแกร่งในปีนี้หนุนโดยรายได้จากผู้ป่วยประกันสังคม ผู้ป่วยเงินสดที่เพิ่มขึ้น และการเติบโตของกำไรอย่างต่อเนื่องของ World Medical Hospital (WMC) เราคาดว่า EBITDA marginจะกลับมาเติบโต เนื่องจากฐานผู้ป่วยประกันสังคมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ต่อหัวที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่เพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อ” BCH ด้วยราคาเป้าหมายที่ 19 บาท (WACC 8.2%, LTG 3%) ความเสี่ยงในมุมมองของเรา คือ การชะลอตัวของการผู้ป่วยต่างชาติ ซึ่งจะส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยที่ WMC ลดลง

 

 

Back to top button