SET สัปดาห์นี้ “ขึ้น” รับแนวโน้ม FED ลดดอกเบี้ย ชู JMART, AMANAH, SABINA หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “ขึ้น” รับแนวโน้ม FED ลดดอกเบี้ย ชู JMART, AMANAH, SABINA หุ้นเด่น


Weekly outlook: “ขึ้น” ต้าน 1748/1767 จุด รับ 1721/1714 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (22-26ก.ค.62) ทิศทางการลงทุนสัปดาห์นี้คาดตลาดหุ้นไทย “ขึ้้น” โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยในการประชุม 30-31 ก.ค.นี้หลังนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธาน FEDสาขานิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิออกเสียงในการประชุมออกมาสนับสนุนให้ FED เดินหน้า ปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุด

เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัวและเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำสอดคล้องกับมุมมองของนายริชาร์ด คลาริดา รองประธาน FED ที่สนับสนุนการใช้มาตรการผ่อนคลาย ส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าแรง เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์ เสี่ยง และหนุนค่าเงินเอเชีย โดยเฉพาะค่าเงินบาทแข็งค่าในเชิงเปรียบเทียบสู่ 30.76 บาท/เหรียญ

นอกจากนี้อัพเดทจากทาง Fitch Rating แม้จะคง Rating ที่ BBB+ แต่ปรับมุมมองของประเทศไทยขึ้นเป็น Positive Outlook ซึ่งการปรับมุมมองดังกล่าวมักจะตามมาด้วยการปรับ Rating ขึ้้นในช่วง 1-3 เดือนถัดไป บวกต่อ Fund Flows เด่น โดยต่างชาติซื้อสุทธิ 9 สัปดาห์ติดต่อกัน รวมกว่า 8.5 หมื่นล้านบาท เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทย

ส่วนประเด็นการเมือง รัฐบาลชุดประยุทธ์ 2 เตรียมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา 24 ก.ค.นี้ซึ่งจะมี ความชัดเจนในเรื่องของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้้งการปรับลดภาษีบุคคลธรรมดา และ การขึ้้นอัตราค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศให้ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หนุน เศรษฐกิจภายในประเทศได้

ส่วนปัจจัยอื่นๆสัปดาห์นี้ 1)22 ก.ค.นี้จะรู้ผลการเลือกตั้้ง หัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่ ซึ่งจะได้เป็นนายกฯอังกฤษโดยอัตโนมัติ โดยตัวเก็งที่ คาดจะได้รับตำแหน่งนี้คือ นาย Boris Johnson อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ซึ่ง มุมมองของเขาเน้นไปที่การเดินหน้าตามแบบแผนการท าประชาพิจารณ์ นั่นก็คือเดินหน้ากระบวนการ Brexit ต่อไป

ดังนั้นหากกรณี Boris Johnson ไม่สามารถทำข้อตกลงใหม่กับ EC ได้ ให้ระมัดระวังการเดินหน้า Hard Brexit ซึ่งจะเป็นความเสี่ยงต่อสินทรัพย์เสี่ยงช่วงปลายไตรมาส 3 2)การประชุม ECB 25ก.ค.นี้ Nomura คาดไม่มีการออกมาตรการเพิ่มเติม แต่จะส่งสัญญาณที่ Dovish มากขึ้้น

โดย Nomura ให้น้ำหนักที่ ECB จะปรับลดดอกเบี้้ย 2 ครั้้งในปีนี้ในเดือนก.ย. และธ.ค. 3)2Q19 GDP สหรัฐฯจะรายงาน 26 ก.ค.นี้ โดย Consensus คาดเติบโตเพียง 1.8% ต่ำกว่าไตรมาสก่อนที่ 3.1% จะตอกย้ำให้ FED ต้องเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเร็วขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำ Domestic Play(SCB, CPALL), หุ้นได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า(PTTEP, TASCO, TOA, STPI, AMATA, WHA, JUBILE, SABINA) และหุ้นอิงการลงทุน-การบริโภค (STEC, CK, PYLON, AMATA, WHA, KAMART, ZEN, ICHI,SABINA)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ JMART, AMANAH, SABINA ส่วนสัปดาห์ก่อน CPF,STEC, SABINA ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 0.39 % ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.20 %

1) JMART(TP15.3) : คาดผลประกอบการ 2Q19 เด่น 132 ล้านบาท +197%y-y

 2) SABINA(TP35) : ได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็ง + แนวโน้มยอดขายดีต่อเนื่อง

3) AMANAH(TP2.8) : Valuation ถูก + ทิศทางผลประกอบการ 2Q19 สดใส

Back to top button