สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,724.87 จุด ลดลง 2.71 จุด มูลค่าซื้อขาย 62,139 ล้านบาท ทิศทางวันนี้มีโอกาสแกว่งตัวแบบไซด์เวย์ ตามกรอบแนวต้าน 1,740 จุด แนวรับ 1,715 จุด


เล็กเซียวหงส์

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,724.87 จุด ลดลง 2.71 จุด มูลค่าซื้อขาย 62,139 ล้านบาท ทิศทางวันนี้มีโอกาสแกว่งตัวแบบไซด์เวย์ ตามกรอบแนวต้าน 1,740 จุด แนวรับ 1,715 จุด

*JAS งานนี้ “พิชญ์ โพธารามิก” เจอลองของเข้าให้ซะแล้ว เมื่อมีข่าวค่ายสื่อสารใหญ่สนใจซื้อ JAS ล่าสุดโบรกเกอร์แห่งหนึ่งประมาณราคาซื้อขายแค่ 6.66 บาท แถมลือกันว่าดีลล่มอีก ทำเอาแพนิกเทขายหุ้นกันยกใหญ่.!! เมื่อหุ้นลงแรงทำให้หุ่นยนต์ช่วยสาดลงมาอีก..ทำเอา “แน่นอก” กันถ้วนหน้า..ไม่รู้ว่าใครเจตนาดีประสงค์ร้ายกับ “เสี่ยพิชญ์” หรือไม่!? เพราะราคาหุ้นรูดแบบนี้มีผลต่อดีลการเจรจาขายหุ้น JAS ไม่น้อยทีเดียว

*CKP ถือว่ายืนท้าแดดลมได้เป็นอย่างดี..หลังมือดีจับเรื่อง “เขื่อนไซยะบุรี” มากดดันราคา เพื่อหาเก็บของถูก..แต่ดูจะไม่สำเร็จ ราคาหุ้นวิ่งสวนสู้ซะเลย อย่างที่รู้ ๆ เมื่อเขื่อนไซยะบุรี จ่ายไฟฟ้าเต็มระบบ ราคาหุ้น CKP น่าจะเห็นตัวเลข 2 หลักเลยเชียว!

*BTS ดูจากทิศทางลมจุดไฮใหม่ 13 บาท กำลังจะกลายเป็นแนวรับก็เป็นได้ เพราะดูจากทรงราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แถมมีปัจจัยเชิงบวกเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่กำลังต่อรองกับกทม. มีโอกาสสูงที่ได้รับการต่อสัญญาสัมปทานสายสีเขียวเพิ่มขึ้นอีก จากเดิมหมดอายุสัมปทานปี 2572 เพื่อแลกกับหนี้ที่กทม.ผลักภาระมาให้แสนล้านบาท..แต่จะเพิ่มอีก 40 ปี หรือเพิ่มเป็น 40 ปี เดี๋ยวคงได้รู้กันเร็ว ๆ นี้

*BGRIM เจอเจ้ากรมข่าวลือแพร่ไวรัสไปทั่วตลาดว่า ระบบสายส่งและการเชื่อมต่อ grid พื้นที่บริเวณตอนกลางของเวียดนามเดี้ยง.!! ไม่สามารถรองรับการจ่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าของ BGRIM ได้ จนทำเอาราคาหุ้นไปไม่เป็นเลย..ล่าสุด BGRIM ออกมาการันตีว่าโซลาร์ฟาร์มทั้ง Dau Tieng 1 และ Dau Tieng 2 กาลังผลิตติดตั้ง 420 เมกะวัตต์ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เช่นเดียวกับ Phu Yen TTP ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 257 เมกะวัตต์ ไม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน..อ้าวทราบแล้วเปลี่ยนกันนะครับพี่น้อง ใคร “ทำหมูหก” ยังพอแก้มือทันอยู่นะ

*DOD และ DOD-W1 กระดี๊กระด๊ากันทั้งแม่และลูก ตัวแม่วิ่งขึ้นเกือบ 5% ส่วนลูกวิ่งขึ้นกว่า 11% วิ่งขึ้นมาพร้อมกันเช่นนี้เลือกไม่ถูกเลย..!! ที่น่าสนใจนโยบายกัญชาเสรี จะสร้างโอกาสให้ DOD ไม่น้อยทีเดียว เชื่อหัวไอ้เรืองได้เลยว่า DOD น่าจะเป็นหนึ่งในผู้ที่จะได้ “สกัดน้ำมันกัญชา” เป็นแน่

*MC แรงเห่อซีอีโอใหม่ชักเริ่มหมด..หลังราคาหุ้นกระโดดโลดเต้นรับ “ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์” ว่าที่ซีอีโอ MC คนใหม่..แต่อย่าลืมนะว่าเริ่มมีผล 1 ต.ค. 2562 โน่นนะ..จะรีบกันไปถึงไหน..! แบบนี้เขาเรียกว่า “ขึ้นเว่อร์จนเจอดอย” เฮ้อ..ช่วยไม่ได้จริง ๆ “สติมา..ปัญญาเกิด” บอกได้เพียงเท่านี้จริง ๆ

*ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button