III ตั้งบ.ร่วมทุน บริการขนสินค้ากลุ่มแอร์เอเชีย พร้อมลงทุน 32% ใน “Excel Air (Cambodia)”

III ตั้งบ.ร่วมทุน ให้บริการขนสินค้ากลุ่มไทยแอร์เอเชีย พร้อมลงทุน 32% ใน "Excel Air (Cambodia)" บริษัทตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในกัมพูชา


บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) อนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่างบริษัท กับ Teleport Everywhere Pte.,Ltd. บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด และบริษัท ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำกัด เกี่ยวกับกรอบความร่วมมือในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท และ Teleport Everywhere Pte,.Ltd. เพื่อดำเนินธุรกิจขายระวางสินค้าสายการบิน และบริการโลจิสติกส์อื่นที่เกี่ยวข้องให้กับกลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย

ทั้งนี้ มอบอำนาจให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตลอดจนลงนามในบันทึกข้อตกลงในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ภายในวันที่ 1 มกราคม 2563 โดยการลงนามในบันทึกดังกล่าวจะทำให้มีโอกาสทางธุรกิจร่วมกันกับกลุ่มบริษัทแอร์เอเชียต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้น 32% ใน Excel Air (Cambodia) Co.,Ltd. (EAC) โดยมีมูลค่าลงทุนจำนวน 32,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อหุ้น EAC ได้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2562 ซึ่งภายหลังการเข้าซื้อหุ้น EAC จะทำให้ EAC มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัท

ทั้งนี้ EAC เป็นผู้ประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในกัมพูชา (Cargo Sale Agent) ในประเทศกัมพูชา โดยมีแผนที่จะเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าให้กับสายการบิน Emirate Airline ,Thai AirAsia ,All Nippon Airways และ Air China ในกัมพูชา

สำหรับการเข้าลงทุนใน EAC จะทำให้มีโอกาสขยายธุรกิจตามกลยุทธ์ของบริษัทสู่ภูมิภาคซึ่งจะสร้างการเติบโตในอนาคต ตลอดจนเสริมสร้างรายได้และสภาพคล่องของบริษัท เพราะจะสามารถรับรู้กำไรจากการลงทุนทั้งในรูปแบบเงินปันผล และกำไรจากบริษัทร่วม ซึ่งจะสร้างผลกำไรและกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในระยะยาวให้กับกลุ่มบริษัท

Back to top button