SNC ตั้งงบลงทุน 560 ลบ. สร้างโรงงานใหม่ลุยธุรกิจต้นน้ำ จ่อประมูลรฟฟ.ขยะชุมชน 3MW

SNC ตั้งงบลงทุน 560 ลบ. สร้างโรงงานใหม่ลุยธุรกิจต้นน้ำ จ่อประมูลรฟฟ.ขยะชุมชน 3MW


นายสุรชัย ชัยณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC คาดว่า ในปี 62 จะมีกำไรใกล้เคียงปีก่อนที่ 430.70 ล้านบาท และคาดรายได้จะอยู่ที่ราว 7,590 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะต่ำกว่าช่วงครึ่งปีแรกเนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่อย่างไรก็ตามปีนี้อากาศที่ค่อนข้างร้อนจะส่งผลให้ธุรกิจแอร์จะช่วยหนุนผลประกอบการให้ไม่ลดลงมาก

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี เน้นการพัฒนาสินค้าคุณภาพสูง และทำให้บริษัทอยู่ในจุดที่สามารถแข่งขันได้ เพื่อรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

ขณะเดียวกันได้เตรียมปรับโครงสร้างรายได้ของบริษัทใหม่ โดยตั้งเป้าในปี 66 จะมีรายได้จากธุรกิจแอร์ 55% ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ 20% ธุรกิจเครื่องซักผ้า 7% ธุรกิจตู้เย็น 5% ธุรกิจชิ้นส่วนจักรยานยนต์ 7% และอื่นๆ 5% จากปัจจุบันอยู่ที่ ธุรกิจแอร์ 71% ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ 12% ธุรกิจเครื่องซักผ้า 3% ธุรกิจตู้เย็น 6% ธุรกิจชิ้นส่วนจักรยานยนต์ 3% และอื่นๆ 5% เพื่อที่จะเป็นการกระจายความเสี่ยงของการพึ่งพิงจากรายได้เพียงธุรกิจเดียว

นอกจากนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 560 ล้านบาท เพื่อที่จะก่อสร้างโรงงานผลิตใหม่สู่ธุรกิจต้นน้ำที่มีมาร์จิ้นสูงมากขึ้น จากเดิมที่บริษัทอยู่ในธุรกิจปลายน้ำที่มีมาร์จิ้นต่ำ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และการลงทุนระบบออโตเมชั่น

“ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้นทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น เราจึงต้องเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น และปรับกลุ่มสินค้าเข้าสู่ต้นน้ำมากขึ้น เพื่อที่จะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”นายสุรชัย กล่าว

ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมที่จะเข้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขนาดกำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ (MW)  ในภาคใต้ โดยคาดว่าจะต้องใส่เงินเพิ่มทุนในบริษัทย่อยประมาณ 165 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนว่าภาครัฐจะเปิดประมูลในปีนี้หรือไม่

Back to top button