MTC บินโรดโชว์อเมริกาสัปดาห์หน้า แย้มครึ่งปีหลังปล่อยกู้เช่าซื้อจยย.ดันกำไรปี 62 ทะลุเป้า

MTC บินโรดโชว์อเมริกาสัปดาห์หน้า แย้มครึ่งปีหลังปล่อยกู้เช่าซื้อจยย.ดันกำไรปี 62 ทะลุเป้า


นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่า ในวันที่ 12-16 สิงหาคมนี้ บริษัทฯ จะเดินทางไปโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเมืองนิวยอร์ก, บอสตัน, ชิคาโก และซานฟรานซิสโก โดยร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) และมี นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ ร่วมเดินทางให้ข้อมูลในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีตัวแทนจากกองทุนชั้นนำ 20 กองทุน ตอบรับการเข้ารับฟังข้อมูลธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในอนาคต

“การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกองทุนชั้นนำเหมือนกับทุกๆ ครั้งที่เดินทางไป เนื่องจากผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถเติบโตทุบสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามความต้องการสินเชื่อ และการขยายสาขาใหม่ รวมถึงการมีฐานะเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทยน่าจะทำให้ได้รับความสนใจ” นายชูชาติ กล่าว

นายชูชาติ กล่าวเพิ่มว่า ด้านแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯเตรียมขยายการให้บริการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ และตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างครบวงจร จากฐานลูกค้าเก่าที่มีกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ในปี 2563 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 62 ครึ่งปีแรกยังเติบโตได้กว่า 30% เป็นไปตามเป้าหมาย  ซึ่งพอร์ตสินเชื่อคงค้าง ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 54,000 ล้านบาท สำหรับครึ่งปีหลังขอดูภาวะเศรษฐกิจโดยรวมก่อนว่ามีผลกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้อย่างไร  โดยในปีนี้คงเป้าเปิดสาขาใหม่ที่ 600 สาขา และ ที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 460 สาขา ปัจจุบันมีสาขารวม 3,739 สาขา คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งสิ้น 3,900 สาขา และ ปี 63 มี 4,500 สาขา

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าหมายคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่เกิน 2% ในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.0-1.1% ส่วนปัญหาภัยแล้ง  บริษัทกำลังติดตามว่ามีผลกระทบต่อสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้าอย่างไร เพราะปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าภาคเกษตรกรอยู่ที่ 40% เชื่อว่าภาครัฐจะมีมาตรการแก้ปัญหาภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระเกษตรกรได้

Back to top button