BEAUTY เก็งกำไรปี 58 เติบโตแข็งแกร่งกูรูมองแนวโน้มธุรกิจดี คงคำแนะนำ “ซื้อ”

บล.ธนชาต มองแนวโน้มธุรกิจ BEAUTY ดี โดยไตรมาส 2/58 จะเป็นอีกไตรมาสที่ดีของ สวนทางการบริโภคที่อ่อนแอคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย DCF ที่ 5.2 บาท/หุ้น


บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (15 ก.ค.) ว่า มองว่าไตรมาส 2/58 ของบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY จะเป็นอีกไตรมาสที่ดีของ สวนทางการบริโภคที่อ่อนแอ ด้วยมียอดขายสาขาเดิมเติบโต 11.5% ขณะที่ธุรกิจในประเทศยังคงเติบโต BEAUTY ยังได้ประโยชน์ทางอ้อมจากการท่องเที่ยว ด้วยมียอดขายจากนักท่องเที่ยวในสัดส่วน 20% คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยเป็น growth stock คาด EPS จะเติบโต 30% ในปี 2015 และ 27% ในปี 2016

ขณะที่ยังคงมุมมองที่เป็นบวกต่อหุ้น เนื่องจาก 1) คาดว่ายอดขายสาขาเดิม (SSS) จะเติบโต 11.5% จากปีก่อนในไตรมาส 2/58สวนทางแนวโน้มการบริโภคที่ซบเซา และร้านค้าปลีกอื่นๆ ที่มี SSS ที่อ่อนแอ 2) BEAUTY ยังคงมียอดขายจากนักท่องเที่ยวที่ดีทั้งขายปลีกและขายส่ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยยอดขายจากนักท่องเที่ยวคิดเป็นราว 20% ของยอดขายรวม

รวมถึงมีการเข้าถึงตลาดกลุ่มประเทศ CLMV มากขึ้น ด้วยมียอดส่งออกเติบโต และมีจำนวนสาขาของ BEAUTY ซึ่งดำเนินการโดยคู่ค้าเพิ่มขึ้นในภูมิภาค และ 4) คาดว่า BEAUTY จะมีกำไรที่เติบโตแข็งแกร่งที่ 30% ในปีนี้ และ 27% ในปี 2016 ยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย DCF ที่ 5.2 บาท/หุ้น

 

Back to top button