PF ลั่นผลงานครึ่งปีหลังแกร่ง! โชว์แบ็คล็อก 4.7 พันลบ.รับรู้ถึงปี 63

PF ลั่นผลงานครึ่งปีหลังแกร่ง! โชว์แบ็คล็อก 4.7 พันลบ.รับรู้ถึงปี 63


นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังของปีนี้ จะดีกว่าครึ่งปีแรก ทั้งจากการดำเนินงานและการขายที่ดิน โดยปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทจะทำยอดโอนกรรมสิทธิ์ได้ดีที่สุด เนื่องจากครึ่งปีหลังมียอดขายทยอยรับรู้รายได้ (Backlog) รวม 4,700 ล้านบาท

ประกอบด้วยโครงการแนวราบ 1,500 ล้านบาท คอนโดมิเนียมในประเทศ 1,400 ล้านบาท และยังมียอดรอโอนกรรมสิทธิ์จากโครงการคอนโดมิเนียม “ยู คิโรโระ” ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาในปลายปีนี้ จำนวน 1,800 ล้านบาท และจะเข้ามาในครึ่งแรกปี 63 อีก 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทคืนทุนทั้งหมดจากการลงทุนโครงการในญี่ปุ่นภายในต้นปีหน้า

ขณะเดียวกันในครึ่งหลังปีนี้ บริษัทยังจะมีรายได้เพิ่มจากการขายที่ดินให้กับกิจการร่วมทุนและบุคคลอื่น รวมทั้งขายการลงทุนอีก 3,000 ล้านบาท ความสามารถในการทำกำไรและรายได้ที่เข้ามาในหลายทาง นอกจากใช้ในการลงทุนโครงการใหม่ ยังจะทำให้บริษัทสามารถลดภาระหนี้ลงได้อย่างรวดเร็วเป็นจำนวนกว่า 4,000 ล้านบาท เมื่อรวมกันแผนการเพิ่มทุนของบริษัทในครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนสุทธิ (Net IBD/E) จะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 1.4 เท่า ณ สิ้นปี 62

สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนที่เป็นการยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัย ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ ในเดือนพฤศจิกายนจะเปิดตัวคฤหาสน์คอลเลคชั่นใหม่ในระบบโมดูล่าร์ ที่มาพร้อมนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เพิ่มเติมในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77 มูลค่า 962 ล้านบาท

อีกทั้งจะมีการเปิดตัวโครงการร่วมทุนกับฮ่องกงแลนด์โครงการแรก คือ “เลค เลเจนด์ (Lake Legend) แจ้งวัฒนะ” เป็นบ้านหรูริมทะเลสาบ จำนวน 177 ยูนิต ระดับราคา 19-60 ล้านบาท พื้นที่โครงการ 102 ไร่ มูลค่าโครงการ 5,070 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,132 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 225% จากกำไรสุทธิ 348.33 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะลดลง แต่มีรายได้จากธุรกิจโรงแรมเพิ่ม อีกทั้งยังมีรายได้และกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน โดยบริษัทมีรายได้รวม 10,004 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

Back to top button