SAWAD ชี้ปม ธปท.สั่งปรับ BFIT ปล่อยกู้เกินอัตราดอกเบี้ยไม่กระทบ ยันเคลียร์ปัญหาจบแล้ว

SAWAD ชี้ปม ธปท.สั่งปรับ BFIT ปล่อยกู้เกินอัตราดอกเบี้ยไม่กระทบ ยันเคลียร์ปัญหาจบแล้ว


นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร  บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า กรณีที่มีรายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สั่งปรับ บริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT ปล่อยกู้เกินกว่าอัตราดอกเบี้ยที่บริษัทประกาศ ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ SAWAD และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ SAWAD เนื่องจากเป็นการดำเนินการของบริษัทลูก ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้เกิดกับพอร์ตลูกหนี้เก่าช่วงปี 2560 และปัจจุบันได้มีการดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2561 และ กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกับแผนการดำเนินงานของกลุ่มบริษัททั้งในปัจจุบันและในอนาคต

โดยปัจจุบันการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทได้ยึดตามหลักเกณฑ์ของธปท.โดยที่ผ่านมาหลังจากที่ทางกลุ่มศรีสวัสดิ์ฯได้เข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT ก็ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัท ทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำธุรกิจภายใต้กรอบกฎหมายทุกขั้นตอน ทำให้ไม่ได้มีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตามแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ตั้งเป้ารายได้เติบประมาณ 20-30%  พร้อมทั้งเดินหน้าขยายสาขาให้คลอบคลุมทุกพื้นที่ ภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนสาขาทั้งสิ้นประมาณ 3,400-3,500 สาขา ซึ่งจะส่งผลให้พอร์ตลูกหนี้มีอัตราการเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้จากช่วงสิ้นสุดไตรมาส 2/2562 พอร์ตลูกหนี้มีมูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท

Back to top button