FVC ส่งซิกผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์รับแผนปรับโครงสร้าง-“วุฒิศักดิ์ คลินิค” เริ่มมีกำไร

FVC ส่งซิกผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์รับแผนปรับโครงสร้าง-"วุฒิศักดิ์ คลินิค" เริ่มมีกำไร


นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดเผยว่า ผลประกอบการปีนี้มีโอกาสจะพลิกกลับมามีกำไรจากครึ่งปีแรกที่ยังมีผลขาดทุนราว 22.24 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าสาขา “วุฒิศักดิ์ คลินิก” ที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทจะเริ่มทำกำไรได้ หลังจากบริษัทได้เข้าบริหารจัดการต้นทุนภายในใหม่ และปิดสาขาที่ไม่สร้างผลกำไร โดยบริษัทได้ปิดสาขาไปทั้งหมด 7 แห่ง ทำให้ปัจจุบันสาขาเหลืออยู่ทั้งหมด 14 สาขา ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายลดลง

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10% ไม่รวมรายได้จากวุฒิศักดิ์ คลินิก โดยธุรกิจหลักของบริษัททั้ง 3 หน่วยธุรกิจยังคงเติบโตตามเป้าหมาย และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ารายใหญ่จากต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนในไทย โดยที่กลุ่มธุรกิจ B1 (ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ) ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 120 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานโครงการที่ได้เข้ามาแล้ว 90 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด และมีรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งของ B1 อีก 30 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจ B2 (ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย) ตั้งเป้ารายได้กว่า 300 ล้านบาท ยังมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจ B3 (ธุรกิจบริการทางการแพทย์) ตั้งเป้ารายได้ 200-300 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์ฟอกไตเพิ่มเป็น 10 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 8 สาขา และเพิ่มเครื่องฟอกไตเป็น 100 เครื่อง จากปัจจุบันอยู่ที่ 83 เครื่อง

“ธุรกิจหลัก กลุ่ม B1 B2 และ B3 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างผลกำไรได้สม่ำเสมอ แต่อย่างไรก็ตามเราโดนผลกระทบจากวุฒิศักดิ์ คลินิกทำให้เรามีผลขาดทุน แต่อย่างไรก็ตามเราได้มีการปรับโครงสร้างต่างๆ ทำให้เราเชื่อว่าในช่วงไตรมาส 3/62 จะเข้าสู่จุดคุ้มทุน และในช่วงไตรมาส 4/62 จะเริ่มมีผลกำไรได้” นายวิจิตร กล่าว

Back to top button