MTC บวก2.30% รับอานิสงส์ดบ.ขาลง-ปลดล็อคมาตรการ DSR เลื่อนใช้ปีนี้แนะซื้อเป้า 64 บ.

MTC บวก2.30% รับอานิสงส์ดบ.ขาลง-ปลดล็อคมาตรการ DSR เลื่อนใช้ปีนี้แนะซื้อเป้า 64 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานวบริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ณ เวลา 11.41 น. อยู่ที่ระดับ 55.50 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 2.30% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 474.39 ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวแรงรอบใหม่คาดรับผลดีดอกเบี้ยขาลง และปลดล็อคมาตรการ DSR ซึ่งธปท.ยังไม่มีแผนใช้ในปีนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(30 ส.ค.62) ว่า ธปท.ยังไม่มีแผนใช้มาตรการ DSR (Debt service ratio) ในปีนี้ สำหรับมาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการดูแลปัญหาหนี้ครัวเรือน และจะใช้กับสินเชื่อรายย่อยเป็นหลัก โดยการเลื่อนใช้ DSR ช่วยปลดล็อกความกังวลต่อหุ้นกลุ่ม Consumer finance โดยเฉพาะครึ่งหลังปี 2562 เป็นฤดูกาลปล่อยสินเชื่อของกลุ่มนี้ แนะนำ MTC ซึ่งมี upside มากสุด และซื้ออ่อนตัวสำหรับ KTC (เป้า 48 บาท), SAWAD (เป้า 59 บาท)

สำหรับ MTC การที่ธปท.ยังไม่นำมาตรการ DSR (Debt service ratio) หรือการคุมภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุด ซึ่งเป็นมาตรการดูแลปัญหาหนี้ครัวเรือน และจะใช้กับสินเชื่อรายย่อยเป็นหลักมาใช้ในปีนี้ ช่วยปลดล็อคแรงกดดันกลุ่ม Consumer finance โดยตรง และเป็นจังหวะดีเพราะครึ่งปีหลัง 2562 เป็นฤดูกาลปล่อยสินเชื่อ

นอกจากจะเข้าสู่ high season แล้ว MTC ยังได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง (ต้นทุนทางการเงินลดลง) คาดกำไรไตรมาส 3/62 +13% เทียบไตรมาสก่อนหน้า, +20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนทำนิวไฮต่อเนื่องแนะซื้อราคาเป้า 64 บ. 

Back to top button