D หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 800 ลบ. เซ่นภาวะบาทแข็ง-ค่าใช้จ่ายสูง

D หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 800 ลบ. เซ่นภาวะบาทแข็ง-ค่าใช้จ่ายสูง


นายประทีป วาณิชย์ก่อกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือ 800-850 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 1,000 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าค่อนข้างมาก ส่งผลให้ลูกค้าต่างประเทศปรับตัวลดลง และบริษัทยังมีค่าใช้จ่ายจาก บริษัท เดนทัล วิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DVT ที่ไม่สามารถเข้าขายสินค้าให้กับภาครัฐบาลได้เต็มที่ เนื่องจากได้รับใบอนุญาตจากองค์การอาหารและยา (อย.) ล่าช้า

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมพิจารณาที่จะปรับรูปแบบของสาขาเดิม และพิจารณาปิดสาขาที่ไม่สามารถสร้างกำไรได้ โดยมีทั้งหมดที่พิจารณาคือ 2-3 สาขาในปี 63 จากสาขาทั้งหมดที่มีอยู่ 17 สาขา โดยบริษัทคาดว่าการปรับรูปแบบจะเป็นการออกมาเปิดสาขาในบริเวณนอกห้างสรรพสินค้ามากขึ้น เพื่อบริหารจัดการเรื่องต้นทุนให้ดียิ่งขึ้น

“ปีหน้าเรามั่นใจว่าผลประกอบการจะกลับเข้ามาสู่ระดับปกติ หรือกลับมาที่เป้าหมายเดิมอีกครั้งที่ 1,000 ล้านบาท หลังจากที่ปีนี้เราประสบปัญหาเงินบาทที่แข็งตัว และมีค่าใช้จ่ายจาก DVT ค่อนข้างมาก ซึ่งเราต้องรักษาพนักงานเดิมๆ ไว้ แม้ว่ายังเข้าไปขายสินค้าให้ภาครัฐไม่ได้ แต่ปีนี้เราเริ่มขายได้แล้ว หลังจากได้ อย. และเราได้มีการปรับรูปแบบสาขาให้อยู่นอกห้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้วย” นายประทีป กล่าว

Back to top button