จัดทัพหุ้นเด็ดสู้ดัชนีผันผวน แนะ 3 กลุ่มหลักแนวโน้ม “Outperform” ไม่หวั่นสงครามการค้า

จัดทัพหุ้นเด็ดสู้ดัชนีผันผวน แนะ 3 กลุ่มหลักแนวโน้ม "Outperform" ไม่หวั่นสงครามการค้า


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบทวิเคราะห์ที่แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในช่วงดัชนีผันผวน โดยบริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ แนะนำเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง และแนะนำหุ้น 3 กลุ่มที่ได้มีการพิสูจน์แล้วว่า “Outperform” จากสงครามการค้ารอบก่อน

โดย บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ย.62) มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด คาดนักลงทุนจะรอติดตามผลการประชุม ECB ในวันที่ 12 ก.ย.62 และข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ Brexit

กลยุทธ์การลงทุน: ขึ้นเน้นขายล็อกกำไร-รอย่อซื้อคืน, ใช้กรอบ 1, 640-1, 700 จุด

แนะเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ขึ้นเน้นขายล็อกกำไรทำรอบสั้น รอย่อตัวซื้อคืน เล็งเป้า SET 1,690-1,700 / แต่หาก SET ปิดต่ำกว่า 1660 มองจะเข้าสู่ช่วงพักฐาน และยังใช้ Stop เมื่อ SET ปิดต่ำกว่า 1640

สำหรับประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TRUE – ราคาหุ้นร่วง 6 วันติด -13% อาจสะท้อน 3 ความกังวลหลัก แต่มองเป็นโอกาสดีในการเข้า “ซื้อ”

1) คาด TRUE จะมีกำไรไตรมาส 3/62 ดีขึ้นจากไตรมาสก่อนและแผนการลงทุนในคลื่น 5G เชื่อว่าต้องใช้เวลาทยอยลงทุนอีกหลายปี และ TRUE ไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน

2) ข้อพิพาทระหว่าง TOT และ CAT ใน 3 คดีใหญ่ ยังเร็วเกินไปที่ศาลจะตัดสิน เพราะฉะนั้น ความเสี่ยงเชิงลบในช่วง 12 เดือนข้างหน้ายังต่ำ

3) กลุ่ม CP มีการซื้อ-ขายหุ้น TRUE ตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่สัดส่วนการถือหุ้นโดยรวมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ, เป้าพื้นฐาน 7.8 บาท

สำหรับหุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากซ่อมแซมหลังพายุถล่ม – HMPRO, GLOBAL, SCC, TASCO

หุ้นที่ FTSE ทบทวนดัชนีฯ เริ่มมีผล 23 ก.ย. (ใช้ราคาปิด 20 ก.ย.) ปรับขึ้นจาก Mid to Large Cap – EGCO / ปรับขึ้นจาก Small to Mid Cap – BGRIM, KTC / เข้า Small Cap – PLANB, THANI, THG ไม่มีออก / Micro Cap เข้า – AMANAH, QHHR, SSP, TWZ, ZEN ออก – AJ, APCS, AQ, BOFFICE, CM, CTW, FNS, FSS, IT, LEE, MILL, MJLF, MODERN, PAP, PL, PRM, SGP, SITHAI, SKN, SSSC, SUC, THIP, TPRIME, TR, TRUBB, TWPC, VNG

หุ้นรับมาตรการรัฐกระตุ้นบริโภคฐานราก – CPALL, BJC, AEONTS, KTC, MTC

การลงทุน – AMATA, ROJNA, WHA, EASTW, CK, SEAFCO, PYLON

การท่องเที่ยว – AOT, MINT, ERW

หุ้น 3 กลุ่มที่พิสูจน์แล้วว่า “Outperform” จากสงครามการค้ารอบก่อน

1) TRANS – ชอบ BEM, BTS

2) HELTH – BDMS, EKH

3) COMM – BJC, CPALL ผสานหุ้นเชิงรับปันผลดี – EASTW, EGCO, MAJOR, RATCH รวมทั้งหุ้นใน PF&REIT&IFF – QHPF, CPNREIT, WHART, EGATIF, JASIF, DIF, TFFIF

– หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AOT, BDMS, CK, EASTW, PLANB, SABINA

Back to top button