EPCO ออกหุ้นกู้ 500 ลบ. ดอกเบี้ย 5.25% ขายสถาบัน-รายใหญ่ 16-18 ก.ย.นี้

EPCO ออกหุ้นกู้ 500 ล้านบาท รองรับแผนขยายธุรกิจ อายุ 1 ปี ชูดอกเบี้ย 5.25% จ่ายทุก 3 เดือน เสนอขายสถาบัน-รายใหญ่ 16-18 ก.ย.นี้ มั่นใจกระแสตอบรับท่วมท้น


นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่ารวม 500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 5.25% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน อายุ 1 ปี โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีระยะเวลาจองซื้อหุ้นกู้ในระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2562  ผ่าน บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด  ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ โดยจะเปิดขายระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2562 นี้

สำหรับวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิม และเพื่อใช้รองรับการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัท หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทต่อไป โดยหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ มีอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ที่ “BBB-” แนวโน้มอันดับเครดิต “STABLE” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2561

มั่นใจว่าหุ้นกู้วงเงิน 500 ล้านบาท ที่เตรียมเปิดขายให้กับผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ในช่วงกลางเดือนก.ย.นี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากผลตอบแทนอยู่ในระดับน่าสนใจ และใช้เวลาลงทุนไม่นาน อีกทั้งได้รับผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ผนวกกับแนวโน้มดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลง เชื่อว่าหุ้นกู้ของบริษัทฯจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลงทุนในขณะนี้”นายยุทธ กล่าว

ทั้งนี้มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด และสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตกว่า 50% เทียบกับปีที่ผ่านมา จากรายได้ธุรกิจไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ธุรกิจโรงพิมพ์บริษัทฯอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจเพิ่มศักยภาพงานพิมพ์ไปยังบรรจุภัณฑ์กล่องลูกฟูก เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไปสั่งสินค้าออนไลน์มากขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อมั่นว่าในภาพรวมบริษัทฯจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด สามารถสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button