TQM อัพเป้ายอดขายประกันปีนี้แตะ 1.28 หมื่นลบ. เล็งซื้อธุรกิจโบรกเกอร์เพิ่มคาดชัดเจนปี 63

TQM อัพเป้ายอดขายประกันปีนี้แตะ 1.28 หมื่นลบ. จากเดิม 1.27 หมื่นลบ. หลังเข้าซื้อบริษัทนายหน้าประกันรถยนต์ เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อธุรกิจโบรกเกอร์เพิ่ม 4-5 ราย คาดเห็นความชัดเจนปี 63


นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่มเป้าหมายยอดขายปีนี้ขึ้นเป็น 12,790 ล้านบาท จากเดิมคาด 12,690 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้เข้าซื้อหุ้น 100% ใน บริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นนายหน้าประกันรถยนต์ส่งผลทำให้รับรู้กำไรและรายได้เข้ามาทันที  โดยบริษัทคาดยอดขายจากบริษัทใหม่ที่ 100 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมกันนี้ธุรกิจประกันปกติในครึ่งปีหลังยอดขายจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรกอยู่แล้ว

นอกจากนี้ ในไตรมาส 4/62 บริษัทเตรียมเปิดตัวพันธมิตรที่เป็นธนาคารพาณิชย์เพื่อออกบัตรเครดิตร่วมกัน ซึ่งจะนำเสนอบริการดังกล่าวแก่ลูกค้าของบริษัทที่มีอยู่ 1.5 ล้านราย โดยจะเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าผ่านประกันชีวิต ประกันรถยนต์ และ ประกันบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นโบรกเกอร์รายแรกที่ทำบัตรเครดิตร่วมกับธนาคาร ประกอบกับ บริษัทเตรียมตั้งสาขาในซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างทำสัญญา และ เจรจากับพันธมิตร โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ช่วงต้นเดือน ต.ค. นี้

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมซื้อธุรกิจโบรกเกอร์เพิ่มเติม โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 4-5 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 63 ซึ่งนโยบายหลักของบริษัทจะต้องถือหุ้นไม่น้อยกว่า 50% และจะต้องเป็นบริษัทที่ทำกำไรแล้ว เนื่องจากเมื่อซื้อเข้ามาแล้วจะทำให้บริษัทสามารถต่อยอดบริการ และสามารถรับรู้รายได้กำไรในทันที

สำหรับการลงทุนภายหลังบริษัทได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ส่งผลให้บริษัทมีกระแสเงินสดราว 2,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนระบบไอทีเพื่อพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ ซึ่งจะเน้นการซื้อกิจการมากขึ้น รวมไปถึงการลงทุนในหุ้น โดยปัจจุบันลงทุนใน บมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) ประมาณ 100 ล้านบาท ลงทุนในกองทุนรวมและหุ้นกู้

X
Back to top button