สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,663.93 จุด เพิ่มขึ้น 1.00 จุด มูลค่าการซื้อขาย 73,344 ล้านบาท รอผลประชุมเฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยและส่งสัญญาณอย่างไร.! ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวแบบไซด์เวย์ ตามกรอบแนวรับ 1,650 จุดและแนวต้าน 1,680 จุด


เล็กเซียวหงส์

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,663.93 จุด เพิ่มขึ้น 1.00 จุด มูลค่าการซื้อขาย 73,344 ล้านบาท รอผลประชุมเฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยและส่งสัญญาณอย่างไร.! ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวแบบไซด์เวย์ ตามกรอบแนวรับ 1,650 จุดและแนวต้าน 1,680 จุด

*CPF-TFG ราคาหุ้นรูดกราวทั้งคู่..! หลังปรากฏข่าวเจอ “อหิวาต์หมู” ที่จังหวัดเชียงรายและพะเยา ทำให้นักลงทุนแพนิกว่าจะกระทบมาถึง CPF-TFG เลยเทขายหุ้นออกไปก่อน ไม่แปลกใจที่เห็นแรงขายหนัก เพราะหลังมีข่าวออกมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเงียบกริ๊บ.! ไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรกันเลย..เช่นเดียวกับผู้ประกอบการก็ไม่ยอมปริปาก ด้วยความเคารพ ท่านผู้บริหารแค่ออกมาบอกว่า “ฟาร์มหมู” ของท่านเลี้ยงกันอย่างไร ควบคุมป้องกันกันอย่างไร น่าจะทำให้นักลงทุนไม่ตื่นตระหนกไปมากกว่านี้ หากขืนนิ่งเงียบแบบนี้มันอาจคิดกันไปไกลมากกว่านี้เอาได้นะ.!!

*THCOM เข้าคอร์สรีดไขมัน (เลว) ล่าสุดตัดขายหุ้น “แคมโบเดียน ดีทีวี เน็ตเวิร์ค” ให้ Quality TV Shopping Company Limited ที่ผ่านมา บริษัทที่ว่านี้ก็ไม่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้ THCOM มากนัก หันมาปรับเปลี่ยนทิศทางธุรกิจบริษัทใหม่ เป็นทางเลือกที่ควรทำมานานแล้ว

*GULF เรื่องถึงครูอังคณา (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล กรณีข่าวลือผ่านกลุ่มไลน์เถื่อน “มดคันหุ้น” หากพบว่ามีความผิดทางกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินคดี..มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และเปรียบเทียบปรับด้วย..นี่ยังไม่รวมคดีหมิ่นประมาทและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกนะ..ที่สำคัญ “ความผิดสำเร็จ” แล้วด้วยซิ..เห็นอ้างว่า “โดนแฮกไลน์” โถ ๆ อ้างไม่ขึ้นแน่.! เพราะหากถูกแฮกไลน์จริง..ทำไมไม่อ้างตั้งแต่วันนั้นล่ะ..มาพูดหรือแก้ตัวตอนนี้มันสายไปแล้ว..! เฮ้อ..ทำตัวเป็น “เห็บ-หมัด” แบบนี้โดนซะมั่ง..!?

*SCC สองวันลงไปกว่า 5% น่าคิดเกิดอะไรทำไมโดนขายหนักแบบนี้ หากดูตามเนื้อผ้าคงเป็นเรื่องความกังวลเรื่องผลกระทบจากราคาน้ำมัน ทำให้ต้นทุนการผลิตกลุ่มวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น เชื่อว่าน่าจะแค่ระยะสั้น แต่ไฮไลต์มันอยู่ที่ธุรกิจปิโตรเคมี ที่เคยเป็น “ซุปตาร์” กลับกลายเป็นตัวกดดันกำไรอย่างเห็นได้ชัด น่าจับตาดูว่าไตรมาส 3/2562 จะฟื้นหรือไม่ หากไม่ฟื้นสงสัยราคา 400 บาทจะยืนไม่อยู่แน่ ๆ

*ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button