CHG ปักธงรายได้ปี 62 โตเกิน 10% รุกขยายฐานลูกค้าต่างชาติดันสัดส่วนแตะ 10%

CHG ปักธงรายได้ปี 62 โตเกิน 10% รุกขยายฐานลูกค้าต่างชาติดันสัดส่วนแตะ 10%


พญ.ชุติมา ปิ่นเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 4,430.84 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของโรงพยาบาลเดิม และการรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีของโรงพยาบาลแห่งใหม่

ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 อินเตอร์ ที่ได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 62 และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในไตรมาส 3/62 โรงพยาบาลรวมแพทย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เปิดดำเนินการปีก่อนเช่นกัน คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในปี 63

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติเป็น 10% ภายในระยะเวลา 5 ปี (62-66) จากปัจจุบันอยู่ที่ 3-4% เพื่อดันรายได้ให้เติบโตตามเป้าหมายไม่น้อยกว่า 10% ต่อปี อย่างไรก็ตามลูกค้าชาวต่างชาติของบริษัทฯ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวตะวันออก เช่น โอมาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“ปีนี้เราคาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน ตามการเติบโตของโรงพยาบาลเดิม โรงพยาบาลใหม่ และการขยายฐานลูกค้าต่างชาติ และในปีหน้าเราก็คาดว่ารายได้ก็จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เช่นกัน จากโรงพยาบาลที่เปิดให้บริการใหม่อย่างต่อเนื่อง”พญ.ชุติมา กล่าว

สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้บริษัทฯ ได้อนุมัติการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลมะเร็ง บนถนนกิ่งแก้ว คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/63 ขณะเดียวกันก็ได้มีการซื้อที่ดินจำนวน 5 ไร่ ติดกับโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 เพื่อขยายพื้นที่โรงพยาบาล รองรับลูกค้าระดับบน โดยคาดว่าจะเสนอบอร์ดอนุมัติแผนลงทุนได้ในช่วงธ.ค.นี้ และเบื้องต้นวางงบลงทุนไว้ประมาณ 500 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มลูกค้าประกันสังคมในโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 อีก 10,000 ราย จากปัจจุบันมีลูกค้าประกันสังคมจำนวน 1 แสนราย และมีจำนวนลูกค้าประกันสังคมรวมทุกสาขาอยู่ที่ 430,000 ราย เนื่องจากมีบริษัทแจ้งความประสงค์เข้าร่วมเอาประสังคมเพิ่ม

Back to top button