INSET มั่นใจลงสนามเทรด mai วันแรกคึกคัก ปักธงรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15%

INSET มั่นใจลงสนามเทรด mai วันแรกคึกคัก ปักธงรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15% จากการรับรู้งานในมือ-เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ 5-10 โครงการรู้ผลปีนี้ถึงต้นปีหน้า


นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10-15% และจะรักษาระดับการเติบโตไว้ไม่ต่ำกว่า 10-15% ต่อปี สอดคล้องกับการเติบโตในอดีต โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 2.7 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 20-30% และในปี 63 จะรับรู้รายได้ประมาณ 30-40% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 66 ส่งผลทำให้บริษัทจะมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากรายได้ประจำปรับตัวเพิ่มขึ้น

ขณะที่บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ในช่วงที่เหลือของปีนี้อีกประมาณ 5-10 โครงการ มูลค่างานเฉลี่ยโครงการ 10-20 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลประมูลภายในปีนี้หรือต้นปี 63 อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังว่าจะได้รับงานดังกล่าวทั้งหมด เนื่องจากเป็นงานต่อเนื่องจากงานที่ดำเนินการไปแล้ว

ทั้งนี้ INSET เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 146 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.69 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 8 ต.ค.62  ในกลุ่มเทคโนโลยี

นายศักดิ์บวร กล่าวอีกว่า การที่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด mai จะช่วยให้บริษัทสามารถเข้าไปรับงานขนาดใหญ่มากขึ้น รวมถึงอาจจะมีพันธมิตรเข้ามาร่วมมือกันเพื่อเข้ารับงานโครงการใหม่ ๆ ในอนาคต จากปัจจุบันได้รร่วมมือกับพันธมิตรในการรับบางงานแต่ยังน้อยอยู่ โดยบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนการเข้ารับงานเองและร่วมกับพันธมิตรที่ 50:50

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนจะมุ่งเน้นการเติบโตของรายได้ประจำให้มากขึ้นจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนเพียง 2-3% ของรายได้รวม โดยตั้งเป้าในปี 63 จะขยับขึ้นเป็น 10-15% เป็นไปตามงานบำรุงรักษาโครงการ USO เฟส 1-2, งานให้บริการบำรุงรักษาหลังการก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์, งานบำรุงรักษาหลังติดตั้งเสาส่งสัญญาณ และงานบำรุงรักษาหลังติดตั้งระบบโครงข่ายสาย เป็นต้น

รวมถึงโครงการวางระบบเครือข่าย อุปกรณ์ WiFi (โครงการ  Google Station) ที่บริษัทร่วมกับ บมจ.กสท.โทรคมนาคม (CAT) ในการติดตั้งอุปกรณ์ WiFi จำนวน 5,000 จุด ทั่วประเทศ ซึ่ง INSET จะเป็นผู้ลงทุนติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว และให้เช่าอุปกรณ์ โดยคิดค่าบริการเป็นรายเดือนประมาณ 1,200 บาท/เดือน คาดว่าภายในปี 63 จะติดตั้งครบทุกจุด และจะมีรายได้ราว 90 ล้านบาท/ปี ซึ่งจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 2 ปี วางงบลงทุน 150 ล้านบาท ปัจจุบันดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ WiFi ไปแล้วจำนวน 80 จุด

นอกจากนั้น หลังจากดำเนินการติดตั้งครบตามสัญญาแล้ว บริษัทจะเจรจากับ CAT เพื่อขยายการติดตั้งอุปกรณ์ WiFi เพิ่มเติมอีก โดยตั้งเป้ามีรายได้ประจำเพิ่มเป็น 50% ในอนาคต

ด้านนายเกษม เตไชยา กรรมการ INSET กล่าวว่า การซื้อขายในตลาด mai วันแรก เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากการซื้อขายหุ้น IPO ในตลาดหลักทรัพย์ได้เว้นช่วงมาหลายเดือน อีกทั้งหุ้นบริษัทถือเป็น Growth stock ที่มีโอกาสเติบโตอีกมากตามการลงทุนของภาครัฐและเอกชน เนื่องจากเทคโนโลยีมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นโอกาสที่ดีของบริษัทอย่างมาก ซึ่งบริษัทถือว่าเป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ทำธุรกิจแบบครบวงจร ทั้งการติดตั้ง ก่อสร้าง และบำรุงรักษา

Back to top button