JMT วิ่งต่อ 2% รับข่าวดีปิดดีลซื้อหนี้ 3 พันลบ. ตอกย้ำผู้นำบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ

JMT วิ่งต่อ 2% รับข่าวดีปิดดีลซื้อหนี้ 3 พันลบ. ตอกย้ำผู้นำบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ณ เวลา 15.04 น. อยู่ที่ระดับ 19.20 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 1.59% สูงสุดที่ระดับ 19.30 บาท ต่ำสุดที่ระดับ19 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 48.97 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ บริหารหนี้ด้อยคุณภาพระดับแนวหน้าของประเทศ ประกาศข่าวดี ลงนามในสัญญาซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ แบบไม่มีหลักประกัน (Unsecure Loan) ประเภทสินเชื่อเช่าซื้อจากธนาคาร ใหญ่ อันดับ 1 ใน 5 ของประเทศ

โดยมีมูลค่าคงตามตามสิทธิ กว่า 3,000 ล้านบาท หลังจากที่ได้ประกาศเข้าซื้อหนี้จากสถาบันการเงินในช่วงก่อนหน้าที่ผ่านมาที่ได้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพหนี้ด้อยคุณภาพ แบบไม่มีหลักประกันไปแล้วในไตรมาส 3/2562 โดยมีมูลค่าคงตามตามสิทธิ กว่า 6,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มอย่างต่อเนื่องอีกจนถึงปีหน้า

“JMT มีพอร์ตบริหารหนี้ทะลุ 155,000 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว และด้วยสถานการณ์แนวโน้มหนี้ด้อยคุณภาพของสถาบันการเงิน ทั้งกลุ่มธนาคาร และกลุ่มสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารเพิ่มขึ้น ยิ่งทำให้เป็นโอกาสให้กับ JMT ในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสถาบันต่างๆ ในการการเข้าประมูลหนี้เพิ่มเติม โดย JMT เป็นบริษัทที่มีความพร้อมทางด้านการเงิน และมีผลประกอบการที่ดี ซึ่งปีนี้จะบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีสถิติกำไรสูงที่สุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน” นายสุทธิรักษ์ กล่าว

Back to top button