โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” JMT ชูเป้า 20.80 บ. ผู้บริหารปักธงกำไรปีนี้ “นิวไฮ” ต่อเนื่อง

โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” JMT ชูเป้า 20.80 บ. ผู้บริหารปักธงกำไรปีนี้ “นิวไฮ” ต่อเนื่อง


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับหุ้นบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ภายหลังบริษัทได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อหนี้ด้อยคุณภาพแบบไม่มีหลักประกัน (Unsecure Loan) ประเภทสินเชื่อเช่าซื้อจากธนาคาร ใหญ่ อันดับ 1 ใน 5 ของประเทศ

โดยมีมูลค่าคงตามตามสิทธิ กว่า 3,000 ล้านบาท หลังจากที่ได้ประกาศเข้าซื้อหนี้จากสถาบันการเงินในช่วงก่อนหน้าที่ผ่านมาที่ได้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพหนี้ด้อยคุณภาพ แบบไม่มีหลักประกันไปแล้วในไตรมาส 3/2562 โดยมีมูลค่าคงตามตามสิทธิ กว่า 6,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มอย่างต่อเนื่องอีกจนถึงปีหน้า

ด้านนาย นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT เปิดเผยว่า ขณะนี้พอร์ตบริหารหนี้ทะลุ 155,000 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว และด้วยสถานการณ์แนวโน้มหนี้ด้อยคุณภาพของสถาบันการเงิน ทั้งกลุ่มธนาคาร และกลุ่มสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารเพิ่มขึ้น ยิ่งทำให้เป็นโอกาสให้กับ JMT ในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสถาบันต่างๆ ในการการเข้าประมูลหนี้เพิ่มเติม

โดย JMT เป็นบริษัทที่มีความพร้อมทางด้านการเงิน และมีผลประกอบการที่ดี ซึ่งปีนี้จะบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีสถิติกำไรสูงที่สุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง กำหนดคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 20.80 บาท/หุ้น โดยมองว่าบริษัทมีกำไรสุทธิช่วงครึ่งปีแรกคิดเป็น 45% ของประมาณการ ซึ่งโดยปกติครึ่งปีหลังจะโตมากกว่าครึ่งแรกตามลักษณะธุรกิจ นอกจากนี้ในไตรมาส 2/62 พบว่าธุรกิจบริหารหนี้ที่มีกองหนี้ตัดต้นทุนหมดเร็วขึ้นกว่าเป้า 10% และธุรกิจประกันที่จะเริ่มมีกำไรตั้งแต่เดือน ส.ค. จากการขายใหม่และคุณภาพพอร์ตที่ดีขึ้น จึงมีลุ้นเห็น positive surprise ได้ในช่วงที่เหลือของปี

อย่างไรก็ตาม ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” บนราคาเหมาะสมปี 2563 เท่ากับ 20.80 บาท/หุ้น อิง Forward P/E’63F +1.50SD = 22 เท่า เทียบ 3-Yr CAGR (2562-64) เพิ่มขึ้น 23% คิดเป็น PEG = 0.96 เท่า

ด้าน บล.ทรีนีตี้ กำหนดคำแนะนำ “ถือ” ปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 63 ที่ 19 บาท (แต่ยังคงสมมติฐานการซื้อหนี้และกระแสเงินสดเท่าเดิม) แม้ว่า Upside ค่อนข้างจำกัด แต่ยังมีปันผลระหว่างกาลที่ 0.25 บาท (XD 27 ส.ค. 62) คิดเป็น Dividend Yield 1.4%

Back to top button