พวกหัวขวด

*วันนี้เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ “โมนิก้า” ขอเม้าท์มอยเรื่องชาวบ้านมากกว่าเรื่องตลาดหุ้น เพื่อทำให้ทุกคนได้เห็นธาตุแท้ของกลุ่มคนต่าง ๆ ที่เข้ามาตักตวงผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเองให้ได้มากสุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมกับใช้ความพยายามในการโยนขี้ให้คนอื่นเป็นแพะรับบาปแบบนี้ เดี๊ยนถึงต้องกระโจนเข้ามาสู่มหากาพย์ตะลุยฟ้องดะกับเขาด้วยอีกคน เพราะมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับศึกสายเลือดอย่างแท้จริงเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ “โมนิก้า” ขอเม้าท์มอยเรื่องชาวบ้านมากกว่าเรื่องตลาดหุ้น เพื่อทำให้ทุกคนได้เห็นธาตุแท้ของกลุ่มคนต่าง ๆ ที่เข้ามาตักตวงผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเองให้ได้มากสุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมกับใช้ความพยายามในการโยนขี้ให้คนอื่นเป็นแพะรับบาปแบบนี้ เดี๊ยนถึงต้องกระโจนเข้ามาสู่มหากาพย์ตะลุยฟ้องดะกับเขาด้วยอีกคน เพราะมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับศึกสายเลือดอย่างแท้จริงเจ้าค่ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้เดี๊ยนมองการปิดของดัชนีที่ระดับ 1,632.80 จุด ลบไป 1.66 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.08 หมื่นล้านบาท ไม่ได้มีความหมายพิเศษอะไรมากมายจากที่เป็นอยู่ เพราะยังเป็นไซเคิลเดิมที่เห็นกันมาแล้วหลายรอบ “โมนิก้า” ถึงไม่รู้จะอธิบายอะไรเพิ่มเติมจากที่เห็นกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งขายหุ้นไม่เลิก กองทุนตัวจี๊ดยังแทงกั๊ก ผลงานไตรมาส 3 ยังลูกผีลูกคน แรงกดดันจากอิทธิพลต่างประเทศ ฯลฯ ล้วนเป็นมุมเดิมที่ทำให้หุ้นไทยซึมกะทือนะจะบอกให้

*ที่สำคัญคือ ระบบเงินหมุนเวียนในประเทศไม่สะพัดเหมือนที่คาดหวังไว้ “โมนิก้า” ถึงไม่ค่อยแน่ใจทิศทางเศรษฐกิจของประเทศจะดีได้นานแค่ไหน? เพราะถ้าดูจริง ๆ จะเห็นว่าการเมืองก็ไม่มีความมั่นคงเอาเสียเลย คนทำธุรกิจยังขอแค่ประคองตัวไปวัน ๆ หรือแม้กระทั่งธุรกิจขนาดเล็กก็ไม่มีโอกาสเผยอหน้าแบบนี้ เดี๊ยนถึงมองไม่ออกเหมือนกันว่า หุ้นไทยจะไปยาว ๆ อย่างไรเจ้าค่ะ

*ย้อนกลับมาดูสงครามในตระกูลณรงค์เดชกันหน่อยดีกว่า หลังบรรดาแมงลือซุบซิบนินทากันอย่างสนุกปากอีกครั้งว่า ฉากหนังเด็ดตอนนี้กำลังค่อย ๆ เปิดโปงไอ้โม่งที่เป็นคนชักใยอยู่เบื้องหลังออกมาทีละตัวสองตัว และในไม่ช้าทุกคนก็จะเห็นบางอ้อกันทั้งบาง “โมนิก้า” เลยถือโอกาสนี้เม้าท์ในสิ่งที่ “ได้ยิน ได้ฟัง” เพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับพวกขาเผือกได้มีเรื่องไปสืบเสาะค้นหากันอีกทีนะจ๊ะ

*เรื่องของเรื่องที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้เป็นผลมาจาก ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ พร้อมกับให้ประทับฟ้องคดีอาญา “คุณหญิงก่อแก้ว บุญยะจินดา” กับพรรคพวกในข้อหาปลอมลายเซ็นของคุณพี่ “เกษม ณรงค์เดช” เพื่อดำเนินการโอนหุ้น “บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด” หรือที่นักลงทุนขาใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อ WEH ซึ่งถือเป็นธุรกิจไฟฟ้าดาวรุ่งพุ่งแรงหลายหมื่นล้านเมื่อหลายปีก่อนไงล่ะคะ

*ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจขึ้นมาในทันที เพราะดันมีเสือหนุ่มผู้หิวโหยที่มีนามมังกือว่า “ณพ ณรงค์เดช” เข้ามาเป็นตัวละครสำคัญของเรื่องฉาวที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรก โดยบรรดาแมงลือเม้าท์กันให้แซดว่า ลายเซ็นปลอมที่เกิดขึ้นอาจมาจากความคิดฝั่งชายหนุ่มคนนี้ แต่อีกบางกระแสก็เม้าท์กันว่า อาจมาจากความคิดของฝั่งคุณหญิงก็มีไม่ใช่น้อยเหมือนกัน “โมนิก้า” เลยไม่รู้ว่า “ลูกเขยปั่นหัวแม่ยาย” หรือ “แม่ยายปั่นหัวลูกเขย” กันแน่..อิอิอิ

*นอกจากนี้ยังมีขรัวเฒ่า ว. เป็นตัวละครที่คอยเป็นตัวเดินเรื่องอยู่ฉากหลังอีกหนึ่งคน และไอ้เฒ่าตัวแสบก็ดันมีอาชีพเป็นมือกฎหมายระดับประเทศเสียด้วย จึงคอยวางหมากทางกฎหมายต่าง ๆ เพื่อปิดช่องโหว่ไม่ให้ถูกเล่นงานจากผู้หวังดีทั่วสารทิศ “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นจำตัวละครตัวนี้ให้ขึ้นใจเป็นพิเศษ เพราะในแวดวงตลาดหุ้นมีหลายบริษัทต้องตกเป็นเหยื่อในการถูกชำเราทรัพย์สิน เงินทอง หรือแม้แต่หุ้น ก็เคยโดนกันมาหมดแล้วทั้งนั้น..ไม่เชื่อลองถาม อา ก. โจทย์เก่าค่ายเพลงดังดูก็ได้นะจ๊ะ

*ไม่เพียงเท่านั้นยังมีสำนักกฎหมาย ว. ระดับประเทศเข้ามาเป็นแบ็กอัพในการจัดทำเอกสารต่าง ๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ซึ่งหลายคนรู้จักชื่อเสียงเรียงนามในการทำแต่ละคดีแบบ โฉด ๆ..อุ๊ย ต้องบอกว่า โหด ๆ ถึงจะถูกต้องนั้น! ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ “โมนิก้า” อยากให้ท่าน “ผู้อ่าน ผู้ชม ผู้ดู” ติดตามเรื่องนี้แบบเกาะติดขอบเวที เพื่อไม่ให้พลาดช็อตสำคัญสำหรับการเผือกไม่รู้จบนะจะบอกให้

*งานนี้รับรองได้เลยว่า เดี๋ยวจะมีผู้หวังดีทยอยส่งข้อมูลสำคัญออกมาแฉขบวนการหักเหลี่ยมโหดอีกมากมาย “โมนิก้า” ถึงต้องให้พื้นที่กับเรื่องดังกล่าวมากเป็นพิเศษ เพราะกำลังกลายเป็นเรื่องที่ผู้คนในวงการอยากรู้สุด ๆ ว่าตัวการที่อยู่เบื้องหลังยังมีใครอีกบ้าง? และคนที่ชื่อ เฮีย อ. เป็นคนคอยล้างสมอง “ณพ” และกำหนดเส้นทางเดินให้จริงไหม?..โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

*ป.ล.เดี๊ยนพาดหัวแรงเพื่อต้องการสื่อสารให้นักเล่นได้เห็นกระบวนการทางความคิดของกลุ่มคนที่มีลักษณะเป็นพวกอีแอบที่หวังรวยทางลัดนั้น มันตีบตันเหมือนกับคอขวดก็เท่านั้นเอง!..อย่าคิดลึก อย่าคิดมาก อย่ามองไกล เดี๋ยวความหมายจะผิดเพี้ยนไปจากที่ตั้งใจไว้เยอะ…อิอิอิ

Back to top button