NCL จับมือสายการบินอิสราเอล บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ สร้างรายได้ 300-400 ลบ./ปี

NCL จับมือสายการบินอิสราเอล "EL AL ISRAEL" บริการขนส่งสินค้าทางอากาศทั่วโลก 2 เที่ยวบิน/วัน เริ่ม 1 พ.ย.นี้ คาดสร้างรายได้ 300-400 ลบ./ปี รับรู้รายได้ทันที


นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมมือกับสายการบิน EL AL ISRAEL AIRLINES LTD.,(ประเทศอิสราเอล) เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศครอบคลุมทั่วโลก เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 นี้เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทให้บริการขนส่งสินค้าครอบคลุมทางเรือ ทางบก และทางอากาศ

สายการบิน EL AL ISRAEL ให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อวัน บริษัทคาดหวังว่าการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศจะสร้างรายได้ให้บริษัทประมาณ 300-400 ล้านบาทต่อปี โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62 แต่คาดว่าจะรับรู้ผลดีเต็มปีตั้งแต่ผลประกอบการในงวดปี 2563 เป็นต้นไป ซึ่งจะสนับสนุนให้ผลประกอบการโดยภาพรวมเติบโตเพิ่มขึ้น”นายกิตติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากการให้บริการขนส่งทางเรือ ในปัจจุบันบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใน 5 ประเทศเพื่อให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา จีน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม และอยู่ระหว่างศึกษาขยายตลาดไปยังประเทศอินเดียเพิ่มเติม

Back to top button