ACG มั่นใจงานมอเตอร์โชว์-ศูนย์บริการใหม่กระตุ้นยอดขายท้ายปีดันงบฯปี 62 สดใส

ACG มั่นใจงานมอเตอร์โชว์-ศูนย์บริการใหม่กระตุ้นยอดขายท้ายปี ดันงบฯปี 62 สดใส


ายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายธุรกิจเปิดศูนย์บริการในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ศักยภาพที่มีการเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ จากการเปิดเผยของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด พบว่ายอดขายรถยนต์นั่งฮอนด้า ซึ่งในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ สามารถกวาดยอดขายได้กว่า 9.76 หมื่นคัน เพิ่มขึ้น 5.1% มีส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) 12.8% ถือว่าเป็นทิศทาง ที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์นั่งที่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดขึ้นได้ 1 จุด จากเดิมทำได้ 26.5% เป็น 27.5%

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าภาวะตลาดรถยนต์โดยรวมจะลดลงจากปีที่แล้ว แต่ยอดขายรถยนต์ฮอนด้าที่ยังคงมีการเติบโต ถือเป็นการตอกย้ำว่าแบรนด์ฮอนด้าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค  ส่งผลดีกับ ACG ในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่ของรถยนต์ฮอนด้าที่มีโชว์รูมกระจายทั่วประเทศ ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามยอดขายรถยนต์ฮอนด้า

“มองว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า น่าจะสามารถรักษาการเติบโตได้ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4  ซึ่งถือว่าเป็นไตรมาสสุดท้ายที่ปกติจะเป็นฤดูกาลที่ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ สามารถทำยอดขายได้มากที่สุด  และคาดว่าช่วงของงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นในต้นเดือนธันวาคม บริษัท จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ และมีกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นยอดขาย  ซึ่งน่าจะสามารถผลักดันตลาดให้เติบโตได้อย่างแน่นอน” นายภานุมาศ กล่าว 

Back to top button