AOT รับอานิสงส์ “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” เริ่มลงทะเบียนวันนี้เป็นวันแรกเป้า 89 บ.

AOT รับอานิสงส์ "100 เดียวเที่ยวทั่วไทย" เริ่มลงทะเบียนวันนี้เป็นวันแรกเป้า 89 บ.


บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(11พ.ย.62) ว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ตัวเลขนักท่องเที่ยว – ก.ย. ฟื้นตัวแรง จำนวนนักท่องเที่ยวรวม +10.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้านนักท่องเที่ยวหลักอย่างจีน +31.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน (เติบโตสูงสุดในรอบ 17 เดือน) จากเหตุการณ์เรือล่มภูเก็ตเมื่อก.ค.’61 ทำให้เกิดปัจจัยฐานต่ำ รวมถึงเหตุการณ์วุ่นวายในฮ่องกง ทำให้นักท่องเที่ยวจีนเลือกปลายทางท่องเที่ยวอื่น รวมถึงไทย

ขณะที่ในระยะสั้นคาดได้รับ Sentiment บวกบ้างจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในไทย เช่น 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย (เริ่มลงทะเบียนวันนี้เป็นวันแรก) ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อจาก “ชิมช้อปใช้”

คาดการโอนท่าอากาศยานอุดรธานี กระบี่ แม่สอด และบุรีรัมย์  ของกรมท่าอากาศยาน ให้ AOT คาดเห็นความคืบหน้าในช่วงถัดจากนี้ หลังกระทรวงคมนาคม แจ้งว่าน่าจะได้ข้อยุติภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ภาพระยะกลาง นอกเหนือจากการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เติบโตต่อเนื่อง (แม้จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้สะดุดลงบ้าง) ขณะที่ในปี’64 คาด AOT จะได้รับแรงส่งจากการรับรู้สัญญา Duty Free ฉบับใหม่ที่สุวรรณภูมิ และปี’66 ได้แรงบวกจากสัญญา Duty Free ฉบับใหม่ที่ดอนเมือง คงแนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมายปี’63 ที่ 89.00 บาท

Back to top button