“อภิรดี วังวิทยา” ซีเอฟโอ DOD ลาออก เซ่นส่งข้อมูลพลาดทำงบฯไตรมาส 3 หลุด

"อภิรดี วังวิทยา" ซีเอฟโอ DOD ลาออก เซ่นส่งข้อมูลพลาดทำงบฯไตรมาส 3 หลุด


บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2562 มีมติให้ นางสาวอภิรดี วังวิทยา ลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน , ผู้รับผิดชอบสูงสุด ด้านบัญชีและการเงิน (CFO), กรรมการบริหาร และ เลขานุการบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.2562 เป็นต้นไป

อนึ่ง เมื่อวันที่ 11 พ.ย.62 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย H หุ้น DOD เนื่องจากปรากฏข้อมูลสำคัญของงบการเงินไตรมาส 3/62 ในข่าวกำหนดการใช้สิทธิ DOD-W1 ฉบับภาษาอังกฤษ ซึ่งบริษัทไม่สามารถเผยแพร่งบการฉบับเงินดังกล่าวได้

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า การนำส่งสารสนเทศของบริษัทจดทะเบียนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นการเผยแพร่ข้อมูลต่อผู้ลงทุนโดยทันที (Straight Through) เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลรวดเร็วและทันเหตุการณ์ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้กำหนดให้บริษัทจดทะเบียนมีระบบการควบคุมการจัดส่ง โดยข้อมูลต้องผ่านการยืนยันจากผู้บริหารของบริษัทที่มีหน้าที่ตรวจสอบและรับผิดชอบความถูกต้องครบถ้วนก่อนเผยแพร่ต่อผู้ลงทุน และผู้บริหารดังกล่าวต้องมิใช่บุคคลเดียวกับผู้จัดทำข้อมูล การเปิดเผยข้อมูลแบบ Straight Through ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ นี้ สอดคล้องกับมาตรฐานสากลที่ตลาดหลักทรัพย์ส่วนใหญ่ใช้

กรณีที่บริษัทจดทะเบียนเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วต่อมาพบว่าข้อมูลไม่ครบถ้วนเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะหยุดพักการซื้อขายชั่วคราว พร้อมประสานให้บริษัทจดทะเบียนนำส่งข้อมูล และเมื่อบริษัทได้เปิดเผยข้อมูลครบถ้วนเรียบร้อยแล้วจึงเปิดให้ซื้อขายตามปกติ

Back to top button