IHL มือขึ้น! คว้าออเดอร์ใหม่แบรนด์ดัง“SHOEfabrik” มั่นใจหนุนรายได้ปี 63 โตก้าวกระโดด

IHL มือขึ้น! คว้าออเดอร์ใหม่แบรนด์ดัง“SHOEfabrik” มั่นใจหนุนรายได้ปี 63 โตก้าวกระโดด


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า มีแนวโน้มดีต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทฯได้ตกลงซื้อขายให้กับบริษัท SHOEfabrik ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบ และผลิตรองเท้าให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โดย IHL จะดำเนินการผลิตหนังรองเท้า ให้กับแบรนด์ Vivo Barefoot เป็นแบรนด์แรก

“บริษัท SHOEfabrik ดำเนินธุรกิจรับออกแบบและผลิตรองเท้าให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก เช่น  Stradivarius,  Keds ,ALDO ,ZARA เป็นต้น ซึ่งมีโรงงานผลิตอยู่ที่ประเทศเวียดนาม โดยจะเริ่มมีออเดอร์เข้ามาในช่วงไตรมาส 4 ปีของปีนี้ ซึ่งทางบริษัทฯสามารถเปิดไลน์การผลิตได้ในทันที เนื่องจากเตรียมความพร้อมไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จะมีรายได้เข้ามาอย่างชัดเจนตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1 ของปี 2563 และคาดว่าธุรกิจฟอกหนังรองเท้าจะมีรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต”

โดยธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากเป็นสินค้าแฟชั่น ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามเทรนด์ได้อย่างรวดเร็ว และเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม ซึ่งบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญในการผลิตและฟอกหนังที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ช่วยสนับสนุนรายได้ และความสามารถในการทำกำไรให้มีทิศทางที่ดีขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้  บริษัทฯตั้งเป้าหมายในปีนี้ คาดว่าจะมีลูกค้าในส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จำนวน 3 ราย และที่ผ่านมาสามารถปิดดีลกับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีก 1 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 4 ของปีนี้

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,213.94 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 132.04 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/62 มีรายได้รวมอยู่ที่ 374.95 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 49.85 ล้านบาท

Back to top button