GUNKUL ส่งซิกกำไรปี 62 โตเด่น รับรู้รายได้ขายไฟ 400MW ตั้งเป้าสะสมครบ 1,000MW ในปี 64

GUNKUL ส่งซิกกำไรปี 62 โตเด่น รับรู้รายได้ขายไฟ 400MW ตั้งเป้าสะสมครบ 1,000MW ในปี 64


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของกำไรสุทธิในปี 2562 ของกลุ่มบริษัทฯ ว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ได้ COD ไปก่อนหน้านี้กว่า 400 เมกะวัตต์ รวมถึงธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง (EPC) ที่ยังเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังเตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.)  ซึ่งหากได้งานจะส่งผลต่อรายได้และกำไรของกลุ่มบริษัทฯ ให้เติบโตและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น  รวมถึงช่วยสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog)ที่รอรับรู้รายได้ เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ใน 2 ปี ข้างหน้า

“หลังจากที่บริษัทย่อยของ GUNKUL ได้เข้าซื้อหุ้นของ  บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล หรือ  FEC ที่เน้นรับงานรับเหมาก่อสร้างระบบไฟฟ้า ทำให้เห็นว่าการลงทุนดังกล่าวได้สร้างมูลค่าและเสริมศักยภาพให้กลุ่มบริษัทฯ อย่างเห็นได้ชัด   ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่สร้างโอกาสในการขยายธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระบบไฟฟ้า และช่วยส่งเสริมให้กลุ่มบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตทั้งทรัพย์สิน ผลกำไร และกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา  โดยเชื่อว่านับต่อจากนี้กลุ่มบริษัทฯ จะมีโครงการใหม่ๆเข้ามาหนุนรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และจะได้เห็นการเติบโตทุกไตรมาส” นางสาวโศภชา กล่าว

อย่างไรก็ตาม GUNKUL ยังคงมุ่งเน้นการลงทุนด้านพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ได้เป้าหมายเมกะวัตต์สะสมไม่ต่ำกว่า 1,000 เมกะวัตต์ ภายในปี2564 จากปัจจุบัน มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือรวมกันแล้วประมาณ 600 เมกะวัตต์

Back to top button